Tất tần tật các chi phí nuôi hươu lấy nhung bà con nên biết

Posted on Tin tức 996 lượt xem

Cũng như các giống vật nuôi khác, để đầu tư có lãi, bà con cần phải tính toán cẩn thận các chi phí nuôi hươu lấy nhung. Bởi, chỉ khi biết được các khoản tiền đầu tư là bao nhiêu thì bà con mới có thể cân đối để sao cho phù hợp. Để có những cách nhìn chi tiết hơn, mời bà con tham khảo những chia sẻ dưới đây của Trại hươu nai Nhật Thuận nhé!

Đầu tư chi phí nuôi hươu lấy nhung liệu có đáng?

Nuôi hươu lấy nhung không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, xã hội mà còn góp phần vào bảo vệ sinh thái. Về mặt kinh tế, nuôi hươu lấy nhung tạo thu nhập tốt cho bà con do có giá trị thương mại cao và tiềm năng kinh doanh lớn. Nhung được sử dụng trong y học truyền thống và công nghiệp để nghiên cứu ra các bài thuốc tốt cho cơ thể.

chi phí nuôi hươu lấy nhung
Đầu tư chi phí lớn nuôi hươu lấy nhung liệu có đáng tiền?

Nhờ đó, nó giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người nuôi hươu cũng như thức đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Về mặt sinh thái, nuôi hươu lấy nhung theo cách bền vững có thể góp phần bảo vệ và khôi phục môi trường tự nhiên. Nhìn chung thì đầu tư chi phí nuôi hươu lấy nhung là khoản đầu tư bền vững, lâu dài và rất tiềm năng.

Các khoản chi phí nuôi hươu lấy nhung chính

Khi tính toán các khoản chi phí nuôi hươu lấy nhung, bà con cần phải cân nhắc đến các khoản sau đây:

Chi phí xây dựng chuồng nuôi hươu

Chi phí xây dựng chuồng nuôi là khoản chi phí ban đầu mà bà con cần phải đầu tư khi nuôi hươu lấy nhung. Thứ nhất, kích thước và quy mô của chuồng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Nếu số lượng cá thể hươu ít thì không cần xây chuồng quá lớn, ngược lại, nếu quy mô đàn hươu lớn thì chi phí cho xây dựng chuồng trại là không hề nhỏ.

Thông thường, các loại vật liệu xây dựng được sử dụng cần có chất lượng tốt và độ bền cao. Điển hình như gỗ thịt, sắt, bê tông và lưới thép. Gỗ sẽ dùng để làm khung bao quanh cho chuồng để tạo không gian thoáng mát, không bị bí bách, phù hợp với đặc tính thích sống hoang dã của loại vật nuôi này. Các vật liệu còn lại như bê tông, sắt thép được dùng để đổ nền, dựng cột… Và chi phí các loại vật liệu cũng biến động theo giá cả thị trường.

chi phí nuôi hươu lấy nhung
Tính toán các khoản chi phí nuôi hươu lấy nhung khi xây dựng chuồng trại

Bên cạnh xây dựng khung chuồng thì các bà con cần phải đầu tư cho hệ thống trang thiết bị hỗ trợ chăn nuôi. Bao gồm đường dẫn nước uống, hệ thống sưởi, hệ thống ánh sáng, phụ thuộc vào nguồn kinh phí và nhu cầu đầu tư của chủ trang trại. Chưa kể đến, công lao động thuê người xây dựng chuồng cũng tốn khoản chi phí đáng kể. Do đó, khi  tính toán tổng tiền đầu tư xây chuồng trại, bà con đừng quên dự trù khoản tiền công thợ nhé!

Chi phí mua hươu giống

Mua hươu giống là một khoản đầu tư bắt buộc thứ hai mà bà con phải cân nhắc khi bắt đầu nuôi hươu. Giá mua hươu giống phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại giống, tháng tuổi, giới tính và trạng thái sức khỏe. Bởi các giống hươu khác nhau có giá trị và giá bán khác nhau.

Nếu bạn đang quan tâm đến giá cả của một số loại hươu giống thì có thể tham khảo bảng giá một số loại phổ biến sau:

  • Hươu đực giống trưởng thành: Với giá khoảng 25.000.000 – 35.000.000 VNĐ/ con, hươu đực giống trưởng thành là lựa chọn phổ biến cho những người muốn nuôi hươu với mục đích thương mại hoặc làm giống.
  • Hươu cái giống trưởng thành: Giá dao động khoảng từ 18.000.000 – 22.000.000 VNĐ/ con, phù hợp với mục đích chăn nuôi tận dụng khả năng sinh sản của chúng.
chi phí nuôi hươu lấy nhung
Chi phí mua hươu giống chiếm tỉ lệ đáng kể
  • Hươu đực giống nhỏ: Giá bán khoảng 17.000.000 – 20.000.000 VNĐ/ con, thích hợp cho những người mới bắt đầu nuôi hươu và muốn tiết kiệm chi phí ban đầu.
  • Hươu cái giống: thường được bán với giá từ 14.000.000 – 16.000.000 VNĐ/ con, được bà con nuôi để lấy giống, lấy nhung mà vẫn tiết kiệm chi phí mua con giống so với mua hươu trưởng thành.

Giá mua hươu giống có thể thay đổi tùy thuộc vào nguồn cung cấp, giống hươu cụ thể và thị trường tại từng thời điểm. Vì thế, để biết giá hươu giống cập nhật mới nhất, bạn có thể liên hệ với Trại hươu nai Nhật Thuận để được thông tin thêm.

Chi phí thức ăn nuôi hươu lấy nhung

Thức ăn chăn nuôi là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí nuôi hươu lấy nhung. Thông thường, hươu có thể ăn các loại thức ăn tự nhiên như cỏ, lá cây, rễ, cành, một số loại quả. Chúng ăn chủ yếu là lá sung, lá xoan, cỏ voi và phụ phẩm nông nghiệp. Bà con có thể tự trồng nguồn cỏ voi xung quanh vườn nhà để cải tạo đất đồng thời có cỏ cho hươu ăn.

Hươu được cho ăn 2 lần mỗi ngày, sáng và chiều. Trong giai đoạn lên nhung hoặc sinh sản, để đảm bảo hươu có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, bà con cần phải cung cấp thêm cho chúng thức ăn bổ sung như hạt, cám và các loại thức ăn giàu chất xơ.

chi phí nuôi hươu lấy nhung
Cân đối nguồn thức ăn xanh tự nhiên để tiết kiệm chi phí nuôi hươu lấy nhung

Bên cạnh đó, ngoài thức ăn tự nhiên, hươu cũng cần được bổ sung các loại thức ăn chăn nuôi chuyên dụng. Nghĩa là, bà con cũng nên xen kẽ các loại thức ăn công thức cân bằng protein, cacbohydrat, chất béo, vitamin và khoáng chất. Chi phí cho thức ăn chăn nuôi thường phụ thuộc vào loại thức ăn, chất lượng và nguồn cung cấp. 

Tuy nhiên, để tối ưu chi phí nhất có thể, bà con nên ưu tiên cho hươu nai ăn nhiều các loại thức ăn tự nhiên, bởi nó vừa phù hợp với đặc tính của hươu vừa không cần phải mua từ các đại lý. Thường thì chi phí mua thức ăn bổ sung cho mỗi con hươu trung bình là 1 triệu đồng mỗi năm.

Chi phí tiêm phòng, trị bệnh cho hươu

Hươu là động vật hoang dã dễ nuôi, có sức đề kháng tốt và ít dịch bệnh. Chuồng trại cần được vệ sinh đều đặn và cung cấp đủ nhiệt độ vào mùa đông sẽ hạn chế khả năng bị bệnh cho hươu. 

Thức Theo kinh nghiệm của Trại hươu nai Nhật Thuận, hươu thường gặp một bệnh như tụ huyết trùng, đầy hơi, chướng bụng do ăn phải thức ăn bị hỏng, thậm chí bị tiêu chảy, bỏ ăn. Với các cá thể hươu con thì bệnh thường gặp là viêm phổi. Và khi này, bà con phải tiêm phòng, cho hươu uống thuốc để không ảnh hưởng đến sự phát triển sau này.

chi phí nuôi hươu lấy nhung
Tính toán chi phí tiêm phòng, điều trị bệnh cho hươu

Khi có các dấu hiệu bất thường, bà con nên gọi ngay cho bác sĩ thú y để điều trị bệnh cho chúng. Chi phí cho khoản thú y phòng bệnh này cũng chiếm tỉ lệ tương đối trong tổng chi phí nuôi hươu lấy nhung. Bởi, mỗi làn tiêm phòng hoặc điều trị cũng dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng tùy vào số lượng cá thể trong đàn.

Một số chi phí điện nước, vật tư chăn nuôi

Ngoài các khoản phí ở trên thì tiền điện nước, chi phí mua sắm các vật tư chăn nuôi khác và chi phí nhân công cũng đặc biệt cần thiết khi tính toán chi phí nuôi hươu lấy nhung. Chi phí điện nước thường bao gồm tiền điện sử dụng cho các thiết bị như hệ thống sưởi, quạt thông gió và hệ thống phun làm mát chuồng trại.

Bên cạnh đó, bà con cần phải mua sắm các vật tư chăn nuôi như máng ăn, xô chậu, rào chắn… Nó cũng khiến chi phí nuôi hươu lấy nhung bị độn lên tương đối. Đặc biệt, khi nuôi hươu, bà con thường phải bỏ công sức làm lãi nhằm tiết kiệm chi phí nhân công. Nếu các trang trại lớn cần thuê người làm thì nó cũng ảnh hưởng đáng kể đến tổng chi phí nuôi hươu lấy nhung.

Nên mua hươu giống ở đâu giá tốt, đảm bảo chất lượng?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chăn nuôi hươu giống, trại hươu nai Nhật Thuận luôn tự tin và trung thực trong việc tư vấn cho quý khách hàng về các thông tin liên quan đến việc mở trang trại nuôi hươu. Từng cá thể hươu của chúng tôi sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về nguồn gốc, lịch sử tiêm phòng cũng như tình trạng sức khỏe để bà con yên tâm tuyệt đối khi mang hươu về chuồng.

Trại hươu nai Nhật Thuận cũng tận tâm hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi chi tiết, có tâm cho mọi khách hàng tin tưởng lựa chọn chúng tôi. Từ việc xây dựng chuồng trại, phối giống hươu cái cho đến quy trình thu hoạch thành phẩm như thế nào, chúng tôi sẽ hướng dẫn tận tình chi tiết nhất. Khi hươu giống gặp các vấn đề về sức khỏe, Nhật Thuận sẽ luôn hỗ trợ và đưa ra hướng xử lý để giúp hươu con phục hồi nhanh chóng.

chi phí nuôi hươu lấy nhung
Trại hươu Nhật Thuận cung cấp nguồn con giống chất lượng tốt

Một điều mà không phải trại hươu giống nào cũng có thể làm được chính là đảm bảo đầu ra cho người nuôi. Trại hươu Nhật Thuận cam kết đầu ra ổn định cho sản phẩm hươu cho bà con. Bởi chúng tôi ở trong ngành này đã khá lâu, rất hiểu nhu cầu thị trường cũng như nhiều mạng lưới phân phối. Chính vì thế, Chúng tôi có thể liên lạc, móc nối để giúp bà con có thị trường tiêu thụ hươu nhanh chóng và chủ động.

Đặc biệt, để tri ân quý bà con đã luôn tin tưởng lựa chọn trại hươu Nhật Thuận, chúng tôi đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như hỗ trợ vận chuyển, giảm giá trực tiếp, chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn và cam kết bồi thường gấp nếu phát hiện con giống Nhật Thuận không đạt chất lượng so với thị trường. Điều này đủ cho thế, chúng tôi tự tin với chất lượng sản phẩm của mình như thế nào khi cung cấp cho thị trường.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ mà Trại hươu nai Nhật Thuận chia sẻ trong bài viết, quý bà con đã có thể cân đối và tính toán các khoản chi phí nuôi hươu lấy nhung sao cho phù hợp. Nếu bà con đãng có ý định chăn nuôi hươu giống và mở trang trại mới, đừng ngại liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tư vấn, hướng dẫn chi tiết.

 

 

 

 

 

 

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *