Các giống hươu nai được nhiều người lựa chọn chăn nuôi hiện nay

Posted on Tin tức 214 lượt xem

Hươu nai là họ động vật có vú móng guốc chẵn nhai lại, bao gồm nhiều loài động vật quen thuộc như hươu, nai, tuần lộc, mang,…Chúng sinh sống rộng rãi trên khắp thế giới, ngoại trừ châu Úc và Nam Cực. Nhờ đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái và có giá trị kinh tế cao mà hươu nai ngày càng được nhiều người chăn nuôi. Trong bài viết hôm nay, Trại Hươu Giống Nhật Thuận sẽ tổng hợp đến bạn các giống hươu nai phổ biến hiện nay.

Những ưu điểm nổi bật mà chăn nuôi hươu nai mang lại

Nuôi hươu nai là một mô hình chăn nuôi tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho người chăn nuôi. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật khi chăn nuôi hươu nai mang lại:

Những ưu điểm nổi bật mà chăn nuôi hươu nai mang lại
Những ưu điểm nổi bật mà chăn nuôi hươu nai mang lại

Mang lại nguồn lợi nhuận cao

Nhung hươu là sản phẩm có giá trị kinh tế cao, nhu cầu thị trường lớn, mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho người chăn nuôi hươu nai. Ngoài nhung hươu, hươu nai còn cung cấp các sản phẩm khác như thịt, da, sừng,… và những sản phẩm này cũng có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, hươu nai là loài động vật có tuổi thọ cao, dễ dàng thích nghi với môi trường nên bà còn có thể khai thác sản phẩm nhiều năm liên tục.

Đầu tư ít rủi ro, dễ nuôi

Hươu nai là loài động vật dễ nuôi, ít bệnh tật, khả năng thích nghi tốt với nhiều môi trường sống khác nhau. Hươu còn có sức đề kháng cao, ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh so với các loài gia súc khác. Thức ăn chủ yếu của hươu nai là các loại cây lá, cỏ xanh,…nên bà con dễ kiếm và chi phí thức ăn bỏ ra thấp.

Phù hợp với nhiều điều kiện chăn nuôi

Mô hình chăn nuôi các giống hươu nai có thể áp dụng ở nhiều địa hình khác nhau, từ vùng núi cao đến đồng bằng, ven biển. Diện tích chuồng trại không cần quá lớn, có thể tận dụng những khu đất trống, đồi núi để chăn nuôi. Mô hình chăn nuôi hươu nai phù hợp với nhiều quy mô, từ hộ gia đình nhỏ đến trang trại lớn.

Hươu nai phù hợp với nhiều điều kiện chăn nuôi
Hươu nai phù hợp với nhiều điều kiện chăn nuôi

Tạo việc làm cho người dân địa phương

Nuôi hươu nai không chỉ mang lại thu nhập cao cho người chăn nuôi mà còn giúp tạo việc làm cho người dân địa phương. Từ đó góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương sinh sống.

Nhìn chung, chăn nuôi hươu nai là mô hình kinh tế tiềm năng lớn, mang lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi. Tuy nhiên, để thành công trong mô hình này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức cũng như kỹ thuật chăn nuôi hươu nai một cách bài bản, đồng thời cần tìm kiếm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Các giống hươu nai được chăn nuôi hiện nay

Hiện nay có rất nhiều giống hươu nai được chăn nuôi. Dưới đây là các giống hươu nai được chăn nuôi phổ biến:

Các giống hươu nai được chăn nuôi hiện nay
Các giống hươu nai được chăn nuôi hiện nay

Hươu sao

Đây chính là một trong các giống hươu nai được chăn nuôi phổ biến nhất ở Việt Nam. Hươu sao là giống hươu có nguồn gốc từ Đông Á. Kích thước trung bình của giống hươu này đối với con đực trưởng thành có thể đạt trọng lượng lên đến 150kg. Nhung hươu sao có giá trị kinh tế cao, được sử dụng làm dược liệu quý hiếm, thịt hươu sao thơm ngon, bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng và được nhiều nhà hàng lựa chọn sử dụng.

Hươu Rusa (Con nai)

Hươu Rusa là một trong các giống hươu nai phổ biến. Loài hươu này có nguồn gốc từ Indonesia. Giống hươu này có kích thước tương đối nhỏ, con đực trưởng thành có thể đạt trọng lượng chỉ khoảng 100kg. Người ta chăn nuôi hươu Rusa chủ yếu để lấy thịt và da. Thịt hươu Rusa thơm ngon, bổ dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng. Còn da hươu Rusa mỏng, mềm nên sử dụng để làm các sản phẩm thời trang cao cấp.

Hươu Rusa (Con nai)
Hươu Rusa (Con nai)

Hươu Maral hay còn gọi là hươu đỏ Miền Đông

Hươu Maral là loài hươu có nguồn gốc từ Siberia, Nga. Hươu Maral thường có chiều cao khoảng 1,37m, con đực trưởng thành có thể đạt trọng lượng lên đến 300kg. Nó thường ăn nhiều cỏ và lá và đôi hoa quả và nấm do vậy nhung của chúng rất tốt. Người ta chăn nuôi hươu Maral chủ yếu để lấy nhung. Nhung hươu Maral có giá trị kinh tế cao, được sử dụng làm dược liệu quý hiếm.

Hươu đỏ (Cervus elaphus)

Hươu đỏ là một trong các giống hươu nai lớn nhất thế giới bởi con đực trưởng thành có thể đạt trọng lượng lên đến 800kg. Loài hươu này có nguồn gốc từ châu Âu, được chăn nuôi để lấy thịt và da. Bởi thịt hươu đỏ có chất lượng tốt, rất giàu protein, ít chất béo. Còn da hươu đỏ thường dày và dai nên được sử dụng để làm các sản phẩm cao cấp như ví, giày dép,…bằng da cho giới thượng lưu.

Nai sừng tấm (Alces)

Nai sừng tấm là loài hươu nai lớn thứ hai thế giới sau hươu đỏ. Nai sừng tấm đực trưởng thành có thể đạt trọng lượng lên đến 700kg. Loài hươu nai này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, phân bố chủ yếu ở các nước như Mỹ, Canada,… Người ta chăn nuôi nai sừng tấm chủ yếu để lấy thịt và nhung bởi thịt có giá trị kinh tế cao, thơm ngon, bổ dưỡng, sử dụng làm dược được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài các giống hươu nai kể trên còn có một số giống hươu nai khác được chăn nuôi như hươu Sikka, hươu trắng, hươu Yarkand,…Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như điều kiện khí hậu, nguồn thức ăn, thị trường tiêu thụ,…mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại giống hươu nai phù hợp để chăn nuôi.

Hướng dẫn chọn các giống hươu nai phù hợp

Để mô hình chăn nuôi của bạn thành công thì việc chọn giống hươu nai phù hợp là yếu tố quan trọng. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn chọn cho trang trại của mình các giống hươu nai phù hợp:

Hướng dẫn chọn giống hươu nai phù hợp
Hướng dẫn chọn giống hươu nai phù hợp

Xem xét điều kiện khí hậu

Chắc bạn chưa biết, mỗi giống hươu nai sẽ có điều kiện thích nghi với khí hậu khác nhau. Điển hình như giống hươu sao sẽ phù hợp với khí hậu ôn hòa, hươu đỏ lại thích nghi tốt với khí hậu lạnh còn nai sừng tấm lại có thể sống trong môi trường khắc nghiệt. Chính vì vậy mà việc lựa chọn các giống hươu nai phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương nơi bạn sinh sống là cực kỳ cần thiết để đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh trưởng tốt nhất cho đàn hươu.

Xem xét nguồn thức ăn

Được biết hươu nai là động vật ăn cỏ, thức ăn chính là cỏ, lá cây, cành cây,…Vì vậy, trong quá trình chăn nuôi bạn cần đảm bảo nguồn thức ăn dồi dào, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng giống hươu nai. Ngoài ra, bạn không quên bổ sung thêm các thức ăn thô để hươu nai giống phát triển khỏe mạnh.

Xem xét thị trường tiêu thụ

Ngoài việc chuẩn bị chất lượng hươu nai giống thì việc tìm thị trường tiêu thụ đầu ra cho các sản phẩm từ hươu nai như nhung, thịt, da,… cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần cân nhắc. Bạn cần khảo sát thị trường tiêu thụ để lựa chọn giống hươu nai phù hợp với nhu cầu và khả năng tiêu thụ của thị trường vào thời điểm hiện tại.

Tìm kiếm nguồn gốc con giống chất lượng

Việc tìm kiếm các giống hươu nai chất lượng là cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn mua con giống từ các cơ sở uy tín, địa chỉ đã được cấp giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng. Trước khi mua, bạn hãy kiểm tra kỹ sức khỏe của con giống đảm bảo con giống không bị bệnh tật để có thể phát triển bình thường.

Tìm kiếm nguồn gốc con giống chất lượng

Tìm kiếm nguồn gốc con giống chất lượngTuy nhiên, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia về chăn nuôi hươu nai trước khi chọn giống. Đồng thời cũng cần tìm hiểu kỹ về đặc điểm, ưu nhược điểm của từng giống hươu nai để lựa chọn được giống phù hợp nhất, chỉ mua hươu nai giống tại các trại giống uy tín để đảm bảo chất lượng.

Mua các giống hươu nai ở đâu chất lượng?

Bạn đang có ý định nuôi hươu nai nhưng không biết địa chỉ nào cung cấp các giống hươu nai chất lượng, giá tốt thì Trại Hươu Giống Nhật Thuận là một địa chỉ uy tín và đáng tin cậy mà bạn nên lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp giống hươu nai trên thị trường khắp cả nước, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những con giống chất lượng  với giá thành hợp lý.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận tự hào là trang trại chuyên cung cấp các giống hươu sao đạt chuẩn, đảm bảo về sức khỏe và di truyền. Với quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng chất lượng giúp đảm bảo cho con giống được phát triển mạnh khỏe và có khả năng thích nghi cao. Chúng tôi đảm bảo rằng con giống cung cấp đến tay khách hàng đều được chọn lọc kỹ càng để đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất về sức khỏe và khả năng sinh sản. 

Không chỉ mang đến giống hươu nai chất lượng, chúng tôi cũng còn mang đến giá cả cạnh tranh và hợp lý cho khách hàng. Trại Hươu Giống Nhật Thuận hiểu rằng giá thành con giống là một yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định mua giống hươu nai của bà con. Vì vậy, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn nỗ lực để đưa ra mức giá tốt nhất mà không thay đổi chất lượng con giống.

Lựa chọn Trại Hươu Giống Nhật Thuận, bà con có thể yên tâm về chất lượng cũng như giá thành các giống hươu nai mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi tự tin mang đến sự hài lòng của khách hàng và trở thành địa chỉ tin cậy cung cấp các giống hươu nai chất lượng và giá tốt.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về các giống hươu nai mà Trại Hươu Giống Nhật Thuận tổng hợp để gửi đến bạn. Hy vọng giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để lựa chọn chọn giống chất lượng cho trang trại của mình. Đừng quên theo dõi các trang thông tin của Trại Hươu Giống Nhật Thuận để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *