Cách nuôi hươu thịt hiệu quả kinh tế cao mà bạn nên biết

Posted on Tin tức 282 lượt xem

Nuôi hươu thịt là một mô hình chăn nuôi tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích kinh tế và giá trị xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nuôi hươu thịt hiệu quả. Trong bài viết hôm nay, Trại Hươu Giống Nhật Thuận sẽ tổng hợp đến bạn chi tiết cách nuôi hươu thịt mang lại hiệu quả kinh tế cao mà bạn có thể áp dụng cho trang trại của mình.

Những lý do nên chọn nuôi hươu thịt

Nuôi hươu thịt là một mô hình chăn nuôi tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích kinh tế cho người chăn nuôi. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên lựa chọn chăn nuôi hươu thịt:

Những lý do nên chọn nuôi hươu thịt
Những lý do nên chọn nuôi hươu thịt

Lợi nhuận kinh tế cao

Hiện nay, trên thị trường, giá bán thịt hươu thường dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/kg, cao hơn nhiều so với thịt bò, thịt lợn. Đặc biệt, hươu là động vật dễ nuôi, ít bị dịch bệnh nên giúp tiết kiệm chi phí chăn nuôi cho bà con.

Đặc biệt, hiện nay, nhu cầu thị trường đối với thịt hươu ngày càng tăng, vì vậy mà bà con không cần lo lắng quá nhiều đầu ra cho sản phẩm của mình. Ngoài cung cấp lượng thịt dồi dào, hươu còn cung cấp lượng lớn nhung hươu- một trong những dược liệu quý có giá trị kinh tế cao.

Thịt hươu thơm ngon, bổ dưỡng

So với thịt lợn, thịt gà, thịt hươu chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Thịt hươu có vị ngọt thanh, tính mát, giúp bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng, hàm lượng cholesterol thấp nên cực kỳ phù hợp cho người ăn kiêng, người cao tuổi và trẻ em.

Thịt hươu thơm ngon, bổ dưỡng
Thịt hươu thơm ngon, bổ dưỡng

Dễ nuôi, ít dịch bệnh

Hươu là động vật dễ thích nghi với điều kiện khí hậu đa dạng, chúng có thể chịu đựng được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ nóng bức đến lạnh nên cách nuôi hươu thịt cực dễ dàng. Bên cạnh đó, hươu thịt còn có sức đề kháng tốt nhờ sở hữu hệ miễn dịch tốt nên rất ít bị mắc các bệnh truyền nhiễm. Quá trình nuôi hươu thịt lại không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật phức tạp nên bất kỳ ai cũng chăn nuôi được. 

Thị trường đầy tiềm năng

Cuộc sống ngày càng phát triển, nhu cầu tiêu thụ hươu thịt cũng ngày càng nhiều trong khi đó nguồn cung mặt hàng này còn hạn chế. Vì vậy, chăn nuôi hươu lấy thịt chính là cơ hội có một không hai giúp bạn thu được lợi nhuận ổn định và nhanh chóng làm giàu.

Nhìn chung, nuôi hươu thịt là mô hình chăn nuôi tiềm năng và mang lại nhiều lợi ích cho bà con. Tuy nhiên, bà con cũng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng các yếu tố ảnh hưởng đến cách nuôi hươu thịt như tình hình thị trường, kỹ thuật chăn nuôi,… trước khi quyết định đầu tư có chăn nuôi hươu thịt hay không.

Cách nuôi hươu thịt mang lại hiệu quả

Theo thông tin phía trên, nuôi hươu thịt là một mô hình chăn nuôi tiềm năng, mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để cách nuôi hươu thịt mang lại lợi nhuận cao, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng các yếu tố sau:

Cách nuôi hươu thịt mang lại hiệu quả
Cách nuôi hươu thịt mang lại hiệu quả

Bước 1: Lựa chọn giống hươu 

Khi chọn giống hươu thịt, bạn nên chọn chọn giống hươu sao, hươu nai hoặc hươu giống lai có tỷ lệ thịt cao, ít mỡ, khả năng sinh trưởng nhanh và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu địa phương. Bạn hãy chọn những con hươu khỏe mạnh, lanh lợi, không dị tật, lông mượt, bóng, da không bị ghẻ lở, mắt sáng, mũi ướt, thở đều,…để khi chăn nuôi chúng phát triển tốt nhất

Bước 2: Chuẩn bị chuồng trại

Về chuẩn bị chuồng trại, bạn nên chọn vị trí xây dựng là những nơi cao ráo, thoáng mát. Thiết kế chuồng cần phải đảm bảo đủ ánh sáng, khả năng thông gió tốt, đầy đủ mái che chắn mưa nắng, tránh gió lùa. Đặc biệt, bạn cần xây dựng diện tích chuồng trại đủ rộng để hươu có thể vận động thoải mái.

Bước 3: Chuẩn bị nguồn thức ăn

Thức ăn chủ yếu của các giống hươu là cỏ tươi, rau xanh, lá cây,…Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị các loại thức ăn thô như rơm rạ, cám ngô, cám đậu nành,…cùng các loại thức ăn tinh như cám viên, khoáng chất,…trong cách nuôi hươu thịt để hươu có thể phát triển tốt nhất. Tuy nhiên bạn cần kết hợp thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của hươu cũng như cung cấp thức ăn và nước uống đầy đủ, đảm bảo vệ sinh.

Bước 5: Tìm hiểu kiến thức về nuôi hươu thịt

Tìm hiểu kiến thức về nuôi hươu thịt
Tìm hiểu kiến thức về nuôi hươu thịt

Để quá trình chăn nuôi hươu thịt mang lại hiệu quả kinh tế, trong cách nuôi hươu thịt bạn nên tham khảo các tài liệu, sách vở, tham gia các cuộc hội thảo về kỹ thuật nuôi hươu thịt. Bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với những người nuôi hươu khác để tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức hữu ích chi quyết định đầu tư nuôi hươu thịt.

Bước 6: Tìm kiếm thị trường tiêu thụ

Sau quá trình học hỏi cách nuôi hươu thịt thì việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm của mình là cực kỳ quan trọng. Bạn cần nghiên cứu thị để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường vào từng thời điểm, xây dựng chiến lược kinh doanh chi tiết. Bạn có thể liên hệ với các nhà hàng, quán ăn, cơ sở chế biến thực phẩm,…hoặc cũng có thể tham gia các hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm của mình.

Những lưu ý trong cách nuôi hươu thịt để mang lại hiệu quả

Nuôi hươu thịt là mô hình chăn nuôi tiềm năng, mang lại nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao, bà con cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau:

Những lưu ý trong cách nuôi hươu thịt để mang lại hiệu quả
Những lưu ý trong cách nuôi hươu thịt để mang lại hiệu quả
  • Chọn giống hươu thuần chủng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sức khỏe tốt. Cách nuôi hươu thịt mà bạn nên áp dụng đó là hãy chọn mua hươu giống từ các trại uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nuôi hươu.
  • Xây dựng chuồng trại ở nơi cao ráo, thoáng mát, sạch sẽ, có khả năng thoát nước tốt. Diện tích chuồng trại cần rộng rãi đủ cho hươu sinh hoạt, di chuyển.
  • Luôn vệ sinh chuồng trại , khử trùng định kỳ để phòng ngừa dịch bệnh.
  • Cung cấp cho hươu nguồn thức ăn đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng. Đồng thời cần đảm bảo thức ăn cho hươu luôn sạch sẽ, tươi ngon, không nấm mốc, ôi thiu.
  • Theo dõi sức khỏe hươu thường xuyên để có thể phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh tật và điều trị kịp thời.
  • Vệ sinh dụng cụ chăn nuôi để tránh lây lan vi khuẩn bệnh.
  • Phân loại hươu theo độ tuổi, giới tính, sức khỏe để lên kế hoạch chăm sóc phù hợp.
  • Nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu tiêu thụ hươu thịt và nhung hươu đồng thời tìm kiếm các kênh phân phối uy tín, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

Địa chỉ cung cấp con giống hươu thịt chất lượng?

Bạn đang tìm kiếm cho mình địa chỉ cung cấp con giống để nuôi hươu thịt nhưng chưa tìm được cho mình địa chỉ uy tín thì Trại Hươu Giống Nhật Thuận là địa chỉ đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực nuôi giống hươu nai, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những con giống chất lượng và giá thành tốt nhất.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận- Địa chỉ cung cấp con giống hươu thịt chất lượng
Trại Hươu Giống Nhật Thuận- Địa chỉ cung cấp con giống hươu thịt chất lượng

Nhật Thuận tự hào là trại chăn nuôi chuyên cung cấp con giống hươu thịt chất lượng cao. Chúng tôi luôn đặt sức khỏe, tốc độ tăng trưởng và tính di truyền của giống hươu lên hàng đầu. Vì vậy mà Trại Hươu Giống Nhật Thuận đảm bảo rằng tất cả các con giống hươu thịt mà chúng tôi cung cấp đều được chọn lọc kỹ lưỡng, có tiềm năng phát triển tốt.

Mọi quy trình, cách nuôi hươu thịt của chúng tôi luôn tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về chăm sóc và dinh dưỡng cho hươu. Trại Hươu Giống Nhật Thuận đảm bảo rằng luôn tạo điều kiện, môi trường sống tốt nhất cho hươu. Từ đó mà những con giống của chúng tôi luôn tăng trưởng và phát triển thành con giống hươu thịt chất lượng cao.

Không chỉ mang đến bà con những con giống chất lượng mà chúng tôi còn mang lại trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Với 100% đội ngũ có trình độ chuyên môn, được đào tạo nghiệp vụ bài bản nên chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. Mọi thắc mắc của bà con đều được chúng tôi hỗ trợ 24/7, xử lý nhanh chóng để bà con tránh mất nhiều thời gian. Quan trọng hơn, Trại Hươu Giống Nhật Thuận còn hỗ trợ bà con trong suốt hành trình chăn nuôi, hỗ trợ giúp bà con xử lý kịp thời các phát sinh cho đàn hươu.

Tóm lại, lựa chọn Trại Hươu Giống Nhật Thuận, bà con có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như khả năng phát triển của con giống hươu thịt mà chúng tôi cung cấp. Chúng tôi cam kết đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và yêu cầu của bà con, và luôn sẵn lòng hỗ trợ để giúp bà con thu lại lợi nhuận tốt nhất cho quá trình nuôi giống hươu thịt của trang trại mình.

Lời kết

Phía trên là toàn bộ thông tin về cách nuôi hươu thịt mà Trại Hươu Giống Nhật Thuận tổng hợp để gửi đến bà con. Hy vọng thông tin thực sự có ích cho bà con trong quá trình chăn nuôi của mình. Nếu cần tư vấn thêm, hãy gọi nhanh cho chúng tôi qua hotline 0943.424.525 – 0968.424.525 để được hỗ trợ sớm nhất.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *