Chuồng nuôi hươu sao – Kinh nghiệm làm chuồng chuẩn nhất

Posted on Tin tức 1384 lượt xem

Những năm gần đây, nuôi hươu đang dần trở thành nghề HOT bởi mang lại mức thu nhập rất cao. Một trong những yếu tố quyết định nuôi hươu có hiệu quả hay không chính là chuồng trại. Trong bài viết dưới đây, Trại hươu Nhật Thuận sẽ hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu sao chuẩn nhất.

Kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu đạt tiêu chuẩn tốt nhất

Nghề nuôi hươu không cần đầu tư vốn quá nhiều nhưng lợi nhuận thu về rất lớn. Từ một cặp hươu sao giống, bạn có thể nhân lên cả đàn hươu để khai thác. Để hươu khỏe mạnh, cho giá trị kinh tế cao, bạn cần chú ý tới kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu sao như sau.

Chọn vị trí đặt chuồng nuôi hươu sao

Hươu là động vật sinh sống và chăn nuôi trong môi trường hoang dã. Bởi vậy, khi chọn vị trí đặt chuồng nuôi hươu, cần ưu tiên những vùng đất thoáng mát, cao ráo. Tuyệt đối không đặt chuồng nuôi hươu ở những vùng đất trũng, ẩm thấp. Những nơi có nhiều tiếng ồn, gần công trường, đường lớn cũng không thích hợp để chăn thả hươu.

Chuồng nuôi hươu sao cần đặt ở khu vực thoáng mát, yên tĩnh
Chuồng nuôi hươu sao cần đặt ở khu vực thoáng mát, yên tĩnh

Bên cạnh đó, bạn nên đặt chuồng hươu theo hướng nam hoặc đông nam. Đây là những vị trí đón gió tự nhiên rất thuận lợi. Nhờ vậy, chuồng hươu luôn mát mẻ vào mùa hè bà ấm áp vào mùa đông. Nhiệt độ giữa ngày và đêm trong chuồng khi đặt theo hướng này không chênh lệch quá nhiều. Với điều kiện thời tiết mát mẻ, hươu sẽ sinh trưởng tốt và ít bị bệnh.

Tính toán diện tích chuồng nuôi hươu

Để đảm bảo hươu sao có không gian sinh hoạt thoải mái, bạn cần bố trí diện tích chuồng hợp lý. Diện tích trung bình dành cho mỗi chú hươu là khoảng 6m2. Hươu đực và hươu cái sẽ được nhốt cạnh nhau với thiết kế chuồng 2 ngăn.

Theo kinh nghiệm của những người nuôi hươu lâu năm, chuồng 2 ngăn dễ vệ sinh hơn chuồng 1 ngăn. Đồng thời, kiểu thiết kế chuồng này đảm bảo sức khỏe cho những chú hươu sao. Nếu một chú hươu không may bị bệnh thì nguy cơ lây nhiễm cũng thấp hơn.

Ngoài ra, trước khi làm chuồng nuôi hươu, bạn cần tính toán để lối đi trong chuồng. Đối với chuồng đơn, bạn nên để lối đi khoảng 0,6 – 0,8m. Còn đối với chuồng nuôi hươu tập thể thì lối đi lại cần rộng hơn chuồng đơn. Nhờ vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển trong chuồng để chăm sóc cho hươu.

Tính toán diện tích chuồng nuôi hươu sao hợp lý
Tính toán diện tích chuồng nuôi hươu sao hợp lý

Làm kho dự trữ thức ăn

Hàng ngày, bạn cần cho hươu ăn đúng thời gian và liều lượng giúp đảm bảo sức khỏe. Để công việc này diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, bạn nên dành một khoảng không gian trong chuồng làm kho dự trữ thức ăn.

Kho chứa thức ăn cho hươu có thể chia làm 2 ngăn, bao gồm thức ăn khô và thức ăn tinh. Kho nên xây cao vượt tầm với của hươu hoặc có khóa bên ngoài. Kỹ thuật làm chuồng này giúp tránh tình trạng hươu tự tìm kiếm thức ăn dẫn đến bội thực.

Xây dựng rãnh thoát nước

Chuồng nuôi hươu sao phải đảm bảo luôn được sạch sẽ, thoáng mát. Để đảm bảo tiêu chí này, bạn nên xây rãnh thoát nước dọc theo chuồng hươu. Rãnh thoát nước có kích thước chiều ngang khoảng 0,3m và chiều sâu khoảng 0,15m. Khi các chất bẩn thoát ra ngoài theo đường rãnh thoát nước, chuồng sẽ không có mùi hôi khó chịu và hạn chế vi khuẩn trú ẩn.

Làm nền cho chuồng nuôi hươu

Một trong những kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu bạn cần ghi nhớ là làm nền chu đáo. Thông thường, nền chuồng sẽ được tôn cao hơn so với những vị trí đất khác khoảng 10-15cm. Đồng thời chuồng cần có độ dốc theo hướng từ trong ra ngoài để thoát nước dễ dàng. Nền chuồng có thể làm bằng đất hoặc nền gạch, nền láng xi măng.

Trong số các loại nền cho chuồng hươu thì nền gạch hoặc nền xi măng luôn được ưu tiên hơn cả. Hai loại nền này rất dễ vệ sinh và không bị tích nước. Chất liệu làm nền còn có độ bền cao và thuận tiện trong quá trình sinh hoạt của hươu. Vào mùa đông, bạn nên trải một lớp rơm khô phủ kín bề mặt nền để đảm bảo độ ấm cho đàn hươu.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể làm chuồng bằng nền đất. Tuy nhiên, loại nền này có độ bền không cao, dễ bị lồi lõm do hươu đào bới. Khi đó, những vị trí lõm sẽ bị tích nước tiểu, phân hươu khiến chuồng không được sạch sẽ. Trong môi trường này, vì khuẩn rất dễ phát triển và gây bệnh cho đàn hươu.

Nền chuồng nuôi hươu làm bằng vật liệu phù hợp 
Nền chuồng nuôi hươu làm bằng vật liệu phù hợp

Lợp mái chuồng nuôi hươu

Mái chuồng nuôi hươu có thể lợp ngói, tôn hoặc fibro xi măng. Nếu bạn xác định nuôi hươu lâu dài thì nên đầu tư lợp mái bằng tôn chống nóng. Khoảng cách từ róng chuồng đến mái khoảng 0,5 – 0,7m. Mái cần đảm bảo che nắng, che mưa tốt và không bị dột nước.

Tạo sân chơi cho hươu

Ngoài khu vực chuồng nuôi hươu sao, bạn nên dành diện tích để làm sân chơi. Khu vực sân chơi có thể làm ngay cạnh chuồng với diện tích khoảng 50m2 mỗi con. Xung quanh sân chơi có rào lưới B40 chắc chắn để đảm bảo hươu không chạy lọt ra ngoài khu vực chăn nuôi.

Nếu bạn nuôi hươu ở những vùng đất không thuộc địa hình đồi núi thì nên làm các sườn dốc nhân tạo. Bề mặt sân phủ kín cỏ và trồng nhiều cây xanh có tán rộng. Ngoài lúc ăn uống, hươu có thể vui chơi ngoài đồng cỏ và nằm nghỉ dưới những tán cây rộng.

Tạo sân chơi rộng rãi cho đàn hươu 
Tạo sân chơi rộng rãi cho đàn hươu

Trại hươu giống Nhật Thuận – Địa chỉ cung cấp và tư vấn nuôi hươu uy tín nhất

Bạn đang muốn làm giàu từ mô hình nuôi hươu sao? Bạn đang băn khoăn không biết chăm sóc và làm chuồng trại cho hươu thế nào đúng cách? Đến với Trại hươu giống Nhật Thuận, bạn sẽ được cung cấp con giống và trang bị kiến thức nuôi hươu từ A-Z.

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi hươu, Trại hươu giống Nhật Thuận luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn có nhu cầu khởi nghiệp. Giống hươu sao của Nhật Thuận được chọn lọc kỹ lưỡng. Nhờ vậy, còn giống có thể lực đạt chuẩn, phát triển tốt, ít bị bệnh và cho ra thế hệ con khoẻ mạnh.

Đặc biệt hơn, Trại hươu giống Nhật Thuận có đội ngũ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực nuôi hươu. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng thực hiện ước mơ “làm giàu không khó”. Khi trở thành khách hàng của Nhật Thuận, bạn sẽ được hướng dẫn kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu sao. Đồng thời tư vấn về cách chăm sóc hươu sao như: Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, cách chữa bệnh cho hươu…

Trại hươu giống Nhật Thuận tư vấn kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu đúng cách 
Trại hươu giống Nhật Thuận tư vấn kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu đúng cách

Những thế mạnh tạo nên uy tín cho Trại hươu giống Nhật Thuận

Hiện nay, Trại hươu giống Nhật Thuận đang là đơn vị chăn nuôi hươu sao số 1 thị trường. Với quy trình làm việc chuyên nghiệp, Nhật Thuận đã trở thành địa chỉ cung cấp hươu cho rất nhiều trang trại trên toàn quốc. Những thế mạnh giúp tạo nên uy tín cho Nhật Thuận như sau:

Quy mô trang trại nuôi hươu rộng

Trại hươu giống Nhật Thuận đầu tư xây dựng trang trại nuôi hươu sao tại Hương Sơn lên đến hàng trăm ha. Mặc dù quy mô trang trại rộng nhưng Nhật Thuận luôn kiểm soát tốt số lượng và chất lượng con giống. Tất cả giống hươu của Nhật Thuận đều cho giá trị kinh tế cao khi đến giai đoạn khai thác.

Một trong những yếu tố giúp Nhật Thuận thành công như hiện tại là nhờ áp dụng kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu sao đúng cách. Hươu sao sẽ được làm chuồng theo đúng tiêu chuẩn về diện tích, nền và mái chuồng. Ở cạnh chuồng trại, hươu sẽ được bố trí khu vực chăn thả riêng biệt. Nhờ vậy, hươu sao có điều kiện phát triển thể lực rất tốt.

Chuồng nuôi hươu được xây dựng với diện tích lớn 
Chuồng nuôi hươu được xây dựng với diện tích lớn

Tư vấn cách làm chuồng nuôi hươu miễn phí

Khi liên hệ tới Trại hươu giống Nhật Thuận để mua hươu sao, bạn sẽ được tư vấn cách làm chuồng miễn phí. Chuồng nuôi hươu sao được thiết kế hợp lý theo số lượng con giống. Đồng thời, cách bố trí chuồng hươu cũng dựa vào vị trí và diện tích đất.

Khi khách hàng đã xác định được quy mô con giống và vị trí làm chuồng, chúng tôi sẽ đến tận nơi để khảo sát trực tiếp. Sau đó, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn phương án làm chuồng hợp lý nhất. Chuồng nuôi hươu sao phải đảm bảo những tiêu chuẩn cơ bản và tiết kiệm chi phí.

Theo kinh nghiệm của chuyên gia tại Trại hươu giống Nhật Thuận, những người nuôi hươu lần đầu không nên đầu tư quy mô trang trại quá lớn. Bạn có thể làm chuồng nhỏ để nuôi vài cặp hươu. Sau một thời gian, khi đã thu được hiệu quả từ mô hình này, bạn có thể phát triển trang trại. Trung bình sau một năm chăm sóc hươu giống, bạn có thể khai thác lợi nhuận từ nhung hươu.

Luôn theo sát quá trình nuôi hươu

Trại hươu giống Nhật Thuận luôn phục vụ khách hàng chu đáo, tận tâm. Chúng tôi không chỉ giúp đỡ quý khách ở giai đoạn đầu mới làm chuồng nuôi hươu. Trong quá trình chăn nuôi, bạn có thể liên hệ về Nhật Thuận bất cứ lúc nào để được hỗ trợ.

Hỗ trợ khách hàng nuôi hươu trên toàn quốc

Từ khi thành lập cho đến nay, Nhật Thuận đã thu hút được rất nhiều bạn hàng. Minh chứng rõ ràng nhất là không chỉ khách hàng ở khu vực miền Trung tìm đến chúng tôi để mua con giống mà còn rất nhiều khách hàng trên toàn quốc.

Khi có nhu cầu mua hươu sao, bạn chỉ cần gọi tới số Hotline hoặc liên hệ qua Zalo, Messenger, Tik Tok… Chúng tôi sẽ lựa chọn đàn hươu theo đúng những tiêu chí quý khách yêu cầu. Hươu được nuôi tại trang trại với số lượng lớn nên thời gian giao hàng nhanh chóng.

Đối với khách hàng mua hươu giống tại Nhật Thuận sẽ được tặng kèm cẩm nang nuôi hươu miễn phí. Trong đó, chúng tôi có hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc hươu theo từng giai đoạn. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về cách làm chuồng nuôi hươu như thế nào? Ưu điểm và nhược điểm của từng loại chuồng ra sao?

Lời kết

Trên đây là kỹ thuật làm chuồng nuôi hươu sao đúng chuẩn và hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, với những chia sẻ của chuyên gia tại Trại hươu giống Nhật Thuận, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi bắt đầu hành trình nuôi hươu sao. Hãy truy cập Website: https://giahuougiong.com/ mỗi ngày để học hỏi nhiều kinh nghiệm hay về nuôi hươu sao nhé!

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *