[Giải đáp] Giá trị kinh tế hươu sao lớn như thế nào? Xem ngay

Posted on Tin tức 1316 lượt xem

Meta: Giá trị kinh tế hươu sao được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các loại gia súc khác. Chi tiết ra sao, mời bạn xem ngay để đầu tư nhanh.

Bên cạnh trâu, bò, hươu sao cũng là loài vật nuôi cực kỳ phổ biến. Bởi vì giá trị kinh tế hươu sao được đánh giá khá cao và thậm chí là cao gấp nhiều lần các loại gia súc khác. Tuy nhiên, để thu được lợi nhuận lớn từ loài vật nuôi này, bạn cần phải biết cách chăm sóc con giống đúng kỹ thuật. Ngay bây giờ, Nhật Thuận sẽ đưa bạn đi tìm hiểu chi tiết hơn về giá trị của loài hươu sao và các kỹ thuật chăn nuôi khoa học nhất.

Giới thiệu đôi nét về hươu sao

Hươu sao là loài động vật ăn cỏ, nhai lại, có nguồn gốc xuất xứ từ Đông Á
Hươu sao là loài động vật ăn cỏ, nhai lại, có nguồn gốc xuất xứ từ Đông Á

Hiện nay, giá trị kinh tế hươu sao đã được đông đảo các chuyên gia nông nghiệp công nhận. Đây là một trong những loài vật nuôi cho ra nhiều thành phẩm có giá trị cao trên thị trường. 

Chi tiết hơn, hươu sao là loài động vật ăn cỏ, nhai lại, có nguồn gốc xuất xứ từ Đông Á. Khi trưởng thành, nó không bị mất đi các đốm trắng trông giống như hình ngôi sao trên lớp lông màu vàng sậm. Vậy nên người ta thường gọi nó là hươu sao để phân biệt với các loài hươu thông thường.

Hươu sao hiện được phân ra làm 13 chủng loại khác nhau gắn liền với địa bàn sinh sống của giống loài. Trong đó, hươu sao Việt Nam được phân loài nhiệt đới. Nó có vóc dáng nhỏ nhất so với các loài hươu sao hiện có trên thế giới.

Nếu như ngày xưa hươu sao được xem là loài động vật hoang dã, thì ngày nay nó đã trở thành một trong những vật nuôi phổ biến. Không chỉ tại Việt Nam, mà mô hình chăn nuôi hươu sao còn được phổ rộng trên toàn cầu.

Hầu hết các nước châu Á đều nuôi hươu sao để lấy nhung hươu. Riêng các khu vực còn lại, việc chăn nuôi hươu sao còn phục vụ cho mục đích lấy thịt hoặc lấy đầu hươu để trang trí nhà cửa.

Giá trị kinh tế hươu sao 

Theo nhiều tài liệu cho thấy mô hình chăn nuôi hươu sao đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam kể từ thế kỷ thứ 18. Trong đó, Hương Sơn hay Hà Tĩnh được xem là nơi đầu tiên xuất hiện mô hình chăn nuôi này.

Vì vậy không có gì lạ khi Hà Tĩnh chính là địa phương có số lượng đàn hươu sao đông đảo nhất cả nước. Tiếp đến là Nghệ An, Đắk Lắk, Ninh Bình và Đồng Nai.

Theo nhiều bà con nông dân cho biết việc chăn nuôi hươu sao mang đến lợi nhuận cao hơn rất nhiều so với khi chăn nuôi trâu, bò. Bởi vì giá trị kinh tế hươu sao cực kỳ lớn khi loài vật nuôi này cho ra nhiều thành phẩm có giá bán cao ngất ngưỡng như:

Nhung hươu

Nhung hươu có giá bán lên đến hàng triệu đồng trên 100g
Nhung hươu có giá bán lên đến hàng triệu đồng trên 100g

Nhung hươu hay lộc nhung là sừng non được thu hoạch từ hươu đực. Đây là một trong Tứ Đại Danh Dược chứa nhiều Axit Amin, Collagen, Chondroitin, Pantocrine, Glycosaminoglycans và cả bạch cầu trung tính,…

Theo đó, nhung hươu giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý hiểm nghèo. Vậy nên giá bán nhung hươu thường rất cao và dao động từ 1.5 đến 4 triệu đồng/100g tùy từng chủng loại.

Huyết hươu

Huyết hươu hiện được nhiều người sử dụng để bồi bổ sức khỏe tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nó thường được đông khô hoặc chế biến thành các chế phẩm để dùng dần trong thời gian kéo dài.

Hiện tại, giá bán của huyết hươu cũng cực kỳ đắt đỏ khi lên đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tiếc tay mua sắm bởi các lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà nó mang đến cho mình. 

Hươu con giống

Hươu con giống có giá bán từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng hoặc hơn
Hươu con giống có giá bán từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng hoặc hơn

Hươu bố và hươu mẹ sau khi được phối giống sẽ cho ra đời thế hệ đời sau thuần chủng. Đó là những chú hươu sao con sở hữu gen di truyền vượt trội từ bố mẹ của mình nên có sức khỏe tốt và khả năng thích ứng dễ dàng với môi trường sống bên ngoài.

Mỗi một chú hươu sao con hiện có giá bán dao động từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng hoặc hơn. Vì vậy có rất nhiều bà con nông dân đặt mua hươu sao đực và hươu sao cái về phối giống để thu được hươu sao con cung cấp ra thị trường.

Thịt hươu sao

Thịt hươu sao có giá bán từ 150.000đ đến 400.000đ/kg
Thịt hươu sao có giá bán từ 150.000đ đến 400.000đ/kg

Giống như các loại thịt gia súc khác như trâu, bò, thịt hươu sao có hương vị rất đặc trưng. Nó thường được sử dụng để làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình, cho các nhà hàng và quán ăn bình dân. 

Ngoài ra thì thịt hươu sao còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Do đó, nó được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Đây cũng là những lý do chính giúp cho thịt hươu sao rất có giá trên thị trường. Hiện mỗi một kilôgam thịt hươu được niêm yết mức giá dao động từ 150.000 đồng đến 400.000đ tùy từng chủng loại.

Theo đó, mỗi một chú hươu sao sẽ cho lợi nhuận lên đến vài chục triệu đồng sau 1, 2 năm được chăm sóc tốt. Nếu chăn nuôi cả một đàn hươu vài chục con, bạn có thể dễ dàng kiếm được vài tỷ đồng cùng với mô hình chăn nuôi này. Quả thật hiệu quả từ nuôi hươu là to lớn vô cùng.

Bật mí cách nuôi hươu sao cho giá trị kinh tế lớn

Hươu sao được nuôi đúng kỹ thuật có khả năng sinh trưởng tốt
Hươu sao được nuôi đúng kỹ thuật có khả năng sinh trưởng tốt

Đứng trước hiệu quả kinh tế nuôi hươu sao quá lớn, rất nhiều người đã chuyển đổi mô hình chăn nuôi truyền thống sang mô hình làm kinh tế mới. Nhưng chỉ có những ai nắm được cách chăn nuôi hươu đúng kỹ thuật dưới đây mới dễ dàng có được thành công lớn cho mình:

  • Về cách làm chuồng trại: Diện tích chuồng trại dao động từ 2 đến 2,5m, đáy chuồng sâu từ 30 đến 40cm và các dòng ngang cách nhau tầm 15cm. Chuồng hươu nên có độ dốc vừa phải để dễ dàng vệ sinh khi cần. Đặc biệt, mỗi một chuồng lớn cần được ngăn thành nhiều chuồng nhỏ để nhốt riêng từng con khi chưa cần phối giống.
  • Về thức ăn: Nguồn thức ăn của hươu sao khá đa dạng nên bạn có thể cho chúng ăn cỏ non, lá cây, cám và các loại hạt,… Nhưng tùy vào từng giai đoạn phát triển khác nhau, mà bạn nên phối tỷ lệ thức ăn sao cho phù hợp nhất.
  • Về nước uống: Mỗi một chú hươu sao cần tiêu thụ từ 6 đến 8 lít nước/ngày vào mùa hè và 4 đến 6 lít nước/ngày vào mùa đông. Nước dùng cho hươu sao phải thật sạch sẽ và có thể trộn thêm chút muối vì chúng rất thích nước uống mặn.
  • Về cách chăm sóc: Chuồng nuôi hươu, máng ăn và máng uống cần được vệ sinh thường xuyên để tránh lây lan dịch bệnh. Đồng thời bạn cũng cần chủng ngừa đầy đủ cho vật nuôi để chúng có được khả năng miễn dịch tốt nhất.
  • Về cách phối giống: Hươu sao động dục vào mùa thu và sinh sản vào mùa đông. Vào mùa động dục, bạn nên nhốt riêng từng con cái và từng con đực rồi cho cặp nhung hươu cần phối giống vào chuồng riêng để giao phối. Khi hươu sao chữa đẻ, bạn nên chuẩn bị chuồng trại kỹ lưỡng và chăm sóc hươu mẹ lẫn hươu con chu đáo.

Một số lưu ý cần biết để nâng cao hiệu quả nuôi hươu sao

Bạn nên chọn giống vật nuôi thuần chủng, chất lượng để gia tăng năng suất
Bạn nên chọn giống vật nuôi thuần chủng, chất lượng để gia tăng năng suất

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, để gia tăng tỷ lệ thành công khi chăn nuôi hươu sao, bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Chọn giống vật nuôi thuần chủng, có chất lượng tốt tại các trang trại uy tín để chăn nuôi tại nhà. Bởi vì các giống vật nuôi như thế sẽ có thể trạng vượt trội để cho ra thành phẩm giá trị lớn.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng kỹ thuật chăn nuôi hươu sao để áp dụng đúng cách. Qua đó, bạn sẽ gia tăng được năng suất cho vật nuôi và giảm thiểu các rủi ro không mong muốn cho mình.
  • Tuân thủ đầy đủ quy định kiểm dịch và chủng ngừa cho vật nuôi để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.
  • Nắm thật chắc kỹ thuật thu hoạch nhung hươu và các thành phẩm khác để giữ được chất lượng cao nhất. Có như vậy thì thành phẩm mà bạn đưa ra thị trường mới có được giá trị kinh tế lớn.
  • Điều quan trọng nữa là bạn cần tìm được nơi tiêu thụ thành phẩm uy tín, có chính sách thu mua giá tốt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị ép giá bởi các gian thương trên thị trường.

Liên hệ Nhật Thuận đặt mua ngay con giống thuần chủng cho hiệu quả nuôi hươu lớn

Nhật Thuận cung cấp hươu sao giống thuần chủng uy tín
Nhật Thuận cung cấp hươu sao giống thuần chủng uy tín

Như đã nói ở trên, việc đặt mua con giống thuần chủng, có chất lượng tốt là bí quyết vàng dẫn đến thành công khi chăn nuôi hươu sao. Vậy nên bạn hãy liên hệ ngay Nhật Thuận để được cung cấp số lượng lớn các loại hươu giống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tất cả các vật nuôi tại trang trại của chúng tôi đều được kiểm dịch và chủng ngừa đầy đủ theo quy định. Đặc biệt, chúng còn được gắn thẻ định danh để theo dõi sức khỏe thường xuyên ngay tại chuồng.

Điều quan trọng nữa là mỗi một chú hươu giống của Nhật Thuận đều được cấp thẻ bảo hành dài hạn đi kèm. Nếu có vấn đề không may xảy ra ngoài ý muốn, bạn sẽ được bồi thường theo đúng như quy định của trang trại uy tín hàng đầu.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là giá bán hươu sao giống tại Nhật Thuận lại cực kỳ ưu đãi. Con số này hiện chỉ dao động từ 7 triệu đồng/con trở lên giúp quý bà con tiết kiệm được rất nhiều chi phí đầu tư cho mình. Vậy nên bạn hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để được cung cấp con giống chất lượng, giá tốt số 1 thị trường.

Kết luận

Như vậy, bạn đã biết giá trị kinh tế hươu sao lớn ra sao. Đây quả là một mô hình chăn nuôi đầy triển vọng, mang đến cơ hội làm giàu lớn cho quý bà con nông dân trên khắp các tỉnh thành. Vì vậy, bạn không nên chần chờ mà hãy nhanh tay liên hệ với Nhật Thuận ngay. Chúng tôi sẽ cung cấp con giống tốt nhất và hướng dẫn quý bà con kỹ thuật chăm sóc hươu sao cho giá trị cao vô cùng.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *