Nuôi hươu ở Đà Nẵng có phải là mô hình chăn nuôi mau giàu?

Posted on Tin tức 777 lượt xem

Tại sao nuôi hươu ở Đà Nẵng lại được nhiều bà con quan tâm và tìm hiểu đến như vậy? Cũng dễ hiểu mà thôi, bởi đây là mô hình chăn nuôi rất phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu tại Đà Nẵng. Và hơn thế nữa, một số chủ trang trại, nông hộ sau khi áp dụng mô hình chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng hiện đã và đang rất thành công, đem về lợi nhuận chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện, lại ít rủi ro và tốn kém chi phí hơn các mô hình chăn nuôi khác. Thực hư ra sao mời bạn cùng Trại Hươu Giống Nhật Thuận theo dõi bài viết sau sẽ rõ.

Nuôi hươu ở Đà Nẵng có phải là mô hình chăn nuôi mau giàu?
Nuôi hươu ở Đà Nẵng có phải là mô hình chăn nuôi mau giàu?

Tình hình chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng sao lại được nhiều người quan tâm

Thời gian trước đây, mô hình chăn hươu sao lấy nhung thường được nuôi phổ biến nhiều ở các tỉnh thành miền Bắc. Thế nhưng dạo về những năm gần đây thì mô hình chăn nuôi hươu đã phát triển khá mạnh ở các tỉnh miền Trung và miền Nam, trong đó phải kể đến bà con ở Đà Nẵng.

Bởi sao nuôi hươu ở Đà Nẵng lại được quan tâm và định hướng sớm như thế bởi theo thông tin tìm hiểu của bà con cho biết giá trị kinh tế có được từ mô hình chăn nuôi hươu lấy nhung đem lại cao hơn gấp nhiều so với các vật nuôi khác như trâu, bò, dê,… 

Nắm bắt được xu hướng chăn nuôi mới này từ rất sớm, cộng thêm việc thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh hơn, lâu dài và bền vững thì nuôi hươu ở Đà Nẵng hiện nay cũng khá phổ biến rộng rãi, được rất nhiều các hộ chăn nuôi tại Đà Nẵng áp dụng.

Tình hình chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng sao lại được nhiều người quan tâm
Tình hình chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng sao lại được nhiều người quan tâm

Bạn phải biết rằng, hươu sao chăn nuôi lấy nhung là giống đã được thuần hóa và được nuôi trong các trang trại, hộ gia đình vì thế nó có thể thích nghi với môi trường theo dạng chăn nuôi mà không còn bản tính tự nhiên, hoang dã nhiều. Dĩ nhiên, chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng không chỉ tập trung vào việc lấy thịt, một nguồn thực phẩm đặc sản với hàm lượng dinh dưỡng cao. Mà hộ chăn nuôi hươu chỉ chủ yếu là để lấy nhung hươu bởi đây mới là sản phẩm giúp mang lại giá trị kinh tế tốt nhất từ mô hình chăn nuôi này.

Hiện nay, nhận thấy lợi thế về thổ nhưỡng và điều kiện khí hậu tự nhiên của rừng núi vùng trung du, nhất là tại địa bàn thuộc các xã như Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú… 

Cùng với đó là việc khoản thu nhập từ mô hình này cũng khá cao và ổn định lâu dài vì thế cho nên nghề chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng đã được nhiều bà con, chủ hộ nông trại đón nhận và áp dụng. Nhiều hộ chăn nuôi còn cho biết là không chỉ đầu tư tăng về mặt số lượng mà ngày càng nâng cao hơn về chất lượng sản phẩm nhung hươu làm ra. Từ mô hình chăn nuôi hươu này mà hiện rất nhiều hộ dân chủ yếu về việc chăn nuôi gia súc ở Đà Nẵng không chỉ thoát nghèo mà còn khá giả và vươn lên làm giàu.

Làm sao để nuôi hươu ở Đà Nẵng mang lại lợi nhuận kinh tế

Bà con phải biết được rằng hươu sao là loài động vật ăn cỏ có đặc tính tự nhiên hoang dã , cho dù đã được thuần hóa qua nhiều đời bố mẹ thế nhưng nó có một sức đề kháng cực kỳ tốt, lại ít bị bệnh tật. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội mà các giống vật nuôi gia súc khác không thể bằng. 

Làm sao để nuôi hươu ở Đà Nẵng mang lại lợi nhuận kinh tế
Làm sao để nuôi hươu ở Đà Nẵng mang lại lợi nhuận kinh tế

Bên cạnh đó, nguồn thức ăn và thực phẩm để chăn nuôi hươu chủ yếu là các loại lá, quả, rau, trái cây và cỏ. Đây là các thứ rất dễ kiếm ngoài thiên nhiên, ngoài rừng hay sẵn có trong vườn nên chi phí nuôi hươu rất thấp.

Chính bởi điểm đó, nhiều hộ trang trại, bà con muốn tìm hiểu về việc nuôi hươu ở Đà Nẵng hiện đang dần được biết đến rộng rãi. Bởi họ cũng đã nhận thấy hoặc biết được một số mô hình nuôi hươu ở Đà Nẵng cũng khá an nhàn, lại dễ nuôi mà giá thành chi phí đầu tư ít, khoản lãi lợi nhuận lại nhiều vì thế họ quyết định áp dụng mô hình chăn nuôi hươu sao lấy nhung ngay trong trang trại của mình.

Chọn lựa hươu giống nuôi thật chất lượng không phải ai cũng biết

Để nuôi hươu ở Đà Nẵng mang lại giá trị kinh tế hiệu quả, lâu dài và bền vững thì bà con cần nên biết được việc chọn lựa hươu giống là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Cho dù bà con có chăn nuôi, chăm sóc đúng kỹ thuật, chuồng trại tốt cỡ nào đi nữa mà giống hươu không đạt tiêu chuẩn, không mang lại sản phẩm nhung hươu ổn định hay khả năng sinh sản tốt thì rất dễ bị thất bại. 

Chọn lựa hươu giống nuôi thật chất lượng không phải ai cũng biết
Chọn lựa hươu giống nuôi thật chất lượng không phải ai cũng biết

Cho nên để có được thông tin về điều ấy, Trại Hươu Giống Nhật Thuận sẽ chia sẻ kinh nghiệm đến cho bà con giúp lựa chọn được hươu giống để chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất như sau:

Cách chọn hươu giống cái

Đối với hươu giống cái khi muốn lựa chọn được loại giống tốt, chất lượng cần phải có sự quan sát về toàn bộ tổng thể các bộ phận cơ thể của nó có thật hài hòa hay không. Ngoài ra còn xét về vẻ đẹp bên ngoài của con hươu cái đó qua cặp mắt tinh nhanh, lanh lẹ, đuôi luôn phe phẩy.

Nếu con hươu giống cái đó sở hữu đầy đủ những yếu tố cơ bản ở trên thì tiếp theo bà con cần xem và đánh giá chi tiết hơn về các cơ quan bộ phận cơ thể chúng ở phần đầu thon, cổ dài, ngực hông to….

Nên quan sát và lựa chọn hươu giống cái có trông thật khỏe mạnh, có thông tin nguồn gốc đời bố mẹ rõ ràng để đối chiếu càng tốt. Cơ thể phát triển hài hòa cân đối, không nên béo quá hay gầy quá. Lông của hươu cái phải có màu vàng sẫm. Không nên lựa chọn hươu cái giống có tính hung dữ hoặc quá nhút nhát, sẽ rất khó chăm sóc.

Sau đây là một số đặc điểm chi tiết giúp bà con chọn lựa hươu cái giống tốt:

  • Về đầu cổ của hươu thì nên quan sát thật kỹ để chọn lựa con giống cái có hình dạng đầu thanh thanh vừa phải theo hình chữ V. Mắt sáng rực tinh anh, đôi tai luôn ve vẩy có cảm giác nghe ngóng linh hoạt nhanh nhẹn.
  • Phần vai ngực của hươu giống cái phải thật đầy đặn.
  • Phần lưng sườn của hươu giống cái phải thẳng, không nên quá xệ và võng bụng.
  • Bốn chân hươu cái giống phải thon nhỏ, vận động di chuyển nhanh nhẹn, hai chân trước và hai chân sau đều đặn và không có sự chênh lệch nhiều.
  • Một điểm quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn hươu giống cái đó chính là bộ phận sinh dục phải thật nở nang, tròn trịa.y.
Cách chọn hươu giống
Cách chọn hươu giống

Cách chọn hươu giống đực

Việc lựa chọn hươu giống đực cũng có những điểm tương đồng giống như hươu cái giống đó là cần phải quan sát về mặt hình thể cũng như nguồn gốc thông tin đời bố mẹ nó ra sao nhằm giúp có cái nhìn đánh giá chính xác nhất. 

  • Về đặc điểm thể chất mà hươu đực giống cần phải có đó là sự khỏe mạnh, thân hình to chắc. Đôi mắt linh hoạt, nhanh nhạy.
  • Phần cổ và phần vai ngực phải có sự cân đối đầy đặn, hài hòa. Không nên chọn hươu đực có vai quá ngắn
  • Mông và đùi của hươu đực chạm vào chắc chắn, cũng đừng nên quá nở nang bất thường hay quá gầy.
  • Bốn chân của hươu di chuyển nhanh nhẹn tự nhiên
  • Bộ phận sinh dục của hươu đực đã hoàn thiện, hai hòn cà phải trông thật cân đối để có khả năng sinh sản tốt.

Trang bị kiến thức về kỹ thuật, quy trình chăm sóc, chăn nuôi hươu đầy đủ

Muốn chăn nuôi hươu ở Đà Nẵng một cách tốt nhất, bà con cũng cần phải trang bị cho bản thân kỹ thuật chăn nuôi hươu sao theo đúng các quy trình và tiêu chuẩn theo từng bước cụ thể như sau:

Trang bị kiến thức về kỹ thuật, quy trình chăm sóc, chăn nuôi hươu đầy đủ
Trang bị kiến thức về kỹ thuật, quy trình chăm sóc, chăn nuôi hươu đầy đủ
  • Kỹ thuật chăm sóc chăn nuôi bằng các loại thức ăn, nguồn thực phẩm mà hươu sao này ưa thích. Bên cạnh đó, phải kết hợp kèm theo một số nguồn thực phẩm nông nghiệp, thực phẩm tinh bột phối trộn với tỷ lệ khoa học theo từng giai đoạn chăm sóc để chúng có được sự phát triển tốt nhất. Song song với đó, bà con cũng phải nắm được yếu tố kỹ thuật về vệ sinh chuồng cũi hoặc tạo diện tích sân cho chúng được phơi nắng tùy theo từng trường hợp.
  • Kỹ thuật chăm sóc và hỗ trợ hươu sinh sản phối giống cũng cần phải nắm rõ. Chỉ au khoảng 1 năm chăn nuôi, con hươu giống lúc này sẽ bước vào thời kỳ động dục và tìm bạn tình. Lúc này, bà con cần phải quan sát theo dõi thường xuyên các biểu hiện động dục ở hươu sao để tiến hành phối giống cho chúng kịp thời. Sau khi hươu cái đã được phối giống thành công thì lúc này cần phải đặt chúng vào chế độ bồi bổ dinh dưỡng bằng các nguồn thực phẩm sạch, vệ sinh chuồng thường xuyên mỗi ngày.
  • Nắm vững kỹ thuật lấy sản phẩm nhung hươu cũng là yếu tố quan trọng để thu về lợi nhuận. Cần phải có đầy đủ các loại dụng cụ cần thiết, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, thời điểm nào thì lấy là tốt nhất. Và tất nhiên, sau khi lấy nhung hươu xong cần phải cầm máu cho chúng thật an toàn vệ sinh và bồi bổ sức khỏe, dinh dưỡng cần thiết cho chúng.

Tìm mua hươu giống ở địa chỉ nào thì uy tín, đảm bảo giống tốt

Vậy làm sao để tìm được trang trại cung cấp giống để nuôi hươu ở Đà Nẵng. Hãy liên hệ ngay với Trại Hươu Giống Nhật Thuận để được tư vấn, hỗ trợ những thông tin cần thiết từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc, chăn nuôi hươu sao lấy nhung. 

Tự hào là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp hươu giống khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Trại Hươu Giống Nhật Thuận đã và đang trở thành địa chỉ luôn được bà con, hộ trang trại tìm đến mua hươu giống bởi:

  • Hươu cái giống và hươu đực giống ở Trại Hươu Giống Nhật Thuận sở hữu ưu thế vượt trội về mọi mặt, tiêu chuẩn đạt chất lượng từ đời bố mẹ cho đến hình thể, vóc dáng.
  • Các hươu giống đều đã được kiểm dịch và tiêm ngừa đầy đủ.
  • Giá bán ưu đãi, phải chăng, phù hợp với mọi nhu cầu của bà con.
  • Hỗ trợ vận chuyển và cung cấp kỹ thuật về việc chăn nuôi và chăm sóc hươu giống cho bà con tận tình, chu đáo.

Lời kết

Qua bài viết mình vừa chia sẻ về tình hình nuôi hươu ở Đà Nẵng hiện nay cũng như việc làm sao mang lại hiệu quả, lợi nhuận cao từ mô hình chăn nuôi này đến cho bạn, hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn và bà con hộ chăn nuôi tại Đà Nẵng có một định hướng phát triển kinh tế lâu dài và ổn định hơn.

Đến với Trại Hươu Giống Nhật Thuận là đến với trại cung cấp hươu giống uy tín, đảm bảo chất lượng với giá thành phải chăng nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin vui lòng liên hệ với Trại Hươu Giống Nhật Thuận qua số Hotline 0943 424 525 – 0968 424 525 bạn nhé.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *