Nuôi hươu làm giàu có thật không, họ đã làm điều đó thế nào?

Posted on Tin tức 7528 lượt xem

Nuôi hươu làm giàu quả thật không khó. Đây cũng chính là mô hình được rất nhiều bà con, hộ chăn nuôi áp dụng thay đổi mô hình chăn nuôi gia súc truyền thống để nhằm thay đổi kinh tế của gia đình. Hãy cùng Trại Hươu Giống Nhật Thuận tìm đến những hộ chăn nuôi hươu làm giàu và xem họ đã làm được điều ấy như thế nào nhé.

Tại sao nuôi hươu lại làm giàu được nhanh chóng

Bạn có biết được tại sao nuôi hươu làm giàu được nhanh chóng hay không? Bởi đa phần các bộ phận trên cơ thể của con hươu sao đều có thể sử dụng và tận dụng làm các nguồn sản phẩm có giá trị, từ thịt hươu, xương hươu và nhất là nhung hươu. Đây là sản phẩm được sử dụng làm thuốc bồi bổ sức khỏe và chữa trị rất nhiều bệnh cho con người như: giúp ích khí, bổ trung, tăng mạnh gân cốt, …. được rất nhiều người tiêu dùng tán thưởng và ưa chuộng. 

Tại sao nuôi hươu lại làm giàu được nhanh chóng
Tại sao nuôi hươu lại làm giàu được nhanh chóng

Đồng thời, trong những năm trở lại đây, nhu cầu về tăng cường bồi bổ sức khỏe cho con người càng ngày càng được quan tâm và chú ý, chính bởi thế mà giá trị của nhung hươu, nguồn dược liệu quý hiếm đang được rất nhiều người tiêu dùng tìm đến. 

Chính bởi lẽ đó mà nuôi hươu làm giàu đang là xu hướng bền vững cho nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, người nông dân, bà con ở vùng sâu vùng xa, nơi có thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với loại mô hình chăn nuôi này. 

Theo thông tin chia sẻ từ nhiều hộ chăn nuôi hươu sao lấy nhung lâu năm cho biết. Chăn nuôi hươu sao làm giàu không khó, bởi việc chăm sóc chúng rất đơn giản, nguồn thức ăn cho chúng cũng phong phú, có sẵn trong tự nhiên khá nhiều. Một số nguồn thức ăn chủ yếu mà họ thường dùng là cây cỏ voi, các loại trái cây, rau củ, lá rừng và nhất là chuối xanh.Đặc biệt, một nguồn thành phần dinh dưỡng khá quan trọng cho hươu sao cần có trong nguồn thức ăn hàng ngày của chúng phải là chất muối khoáng. 

Loài hươu sao có nguồn gốc từ hoang dã tự nhiên, tuy đã thuần hóa qua nhiều đời bố mẹ nhưng đặc tính của chúng đề kháng rất tốt, lại cũng ít bị bệnh. 

Chăn nuôi hươu sao lấy nhung mang về nguồn thu nhập khủng cho các hộ nhỏ lẻ

Theo thống kê về mô hình chăn nuôi hươu sao lấy nhung ở Việt Nam cho thấy số lượng trang trại nuôi hươu sao đang tăng nhanh về số lượng, đặc biệt nhất là ở các tỉnh thành phía Bắc như Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, và Đắk Lắk,… 

Theo như chia sẻ từ các hộ gia đình chăn nuôi hươu làm giàu lâu năm lành nghề cho biết thì hiện nay mô hình nuôi hươu sao lấy nhung đã áp dụng thêm nhiều kỹ thuật công nghệ hiện đại, kết hợp cùng những kinh nghiệm tích lũy lâu năm, việc chăn nuôi hươu sao làm giàu quả thật rất dễ dàng. Chỉ việc tìm hiểu một số thông tin về kỹ thuật chăm sóc, cách chăn nuôi cho đến các tiêu chí xây dựng chuồng trại thì khoảng tầm sau từ 1 đến 2 năm phát triển mô hình, bà con đã có thể thu về lợi nhuận từ nhiều nhiều nguồn thành phẩm giá trị của hươu sao giống như huyết hươu, nhung hươu và cả thịt hươu, một món ăn đặc sản hảo hạng.

Chăn nuôi hươu sao lấy nhung mang về nguồn thu nhập khủng cho các hộ nhỏ lẻ
Chăn nuôi hươu sao lấy nhung mang về nguồn thu nhập khủng cho các hộ nhỏ lẻ

Trung bình hiện nay trên thị trường thì 1kg nhung hươu được bán với giá tầm khoảng từ 18 cho đến 22 triệu đồng. Nguồn huyết hươu thị trường thì có giá từ vài triệu đồng mỗi 100g và thịt của hươu cũng được bán được tầm 700.000đ/kg. Còn nếu mô hình nuôi hươu lấy giống sinh con, bà con chăn nuôi cũng có thể thu lại lợi nhuận từ bán con giống với giá từ 15 ~ 17 triệu đồng/con trở lên, giá hươu giống sẽ tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, đời bố mẹ, giới tính.

Với chi phí đầu tư ban đầu để mua hươu giống và xây dựng chuồng trại tầm vài chục triệu đồng, chỉ khoảng sau vài ba năm thì bà con đã có thể phát triển và sở hữu rất nhiều nguồn thu nhập từ mô hình này. 

Tuy nhiên, quá trình chăn nuôi hươu làm giàu cũng không phải ai cũng thành công. Bởi họ cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin, kỹ thuật, cách chăm sóc và đặc biệt nhất là việc lựa chọn hươu giống ban đầu.

Chăn nuôi hươu thế nào thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất và mau giàu

Lựa chọn giống hươu sao và chăm sóc nuôi dưỡng thật hiệu quả

Trong tình hình chăn nuôi hươu sao nói chung để làm sao có được năng suất cao, khả năng đem về lợi nhuận tốt thì có lẽ yếu tố quyết định quan trọng nhất đó là chọn giống. 

Bên cạnh đó, vấn đề chăm sóc nuôi dưỡng cũng có tác động không kém đến việc đem lại năng suất và chất lượng giá trị từ chăn nuôi hươu sao. 

Chăn nuôi hươu thế nào thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất và mau giàu
Chăn nuôi hươu thế nào thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất và mau giàu

Chuẩn bị chuồng trại đầy đủ, chuẩn chỉnh

Để chăn nuôi hươu làm giàu, nhiều hộ chăn nuôi còn rất đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng chuồng trại. Bởi khi xây dựng đạt được các tiêu chí phù hợp với các đặc tính sinh lý của hươu sao, chúng sẽ giúp tạo sự phát triển bền vững lâu dài, từ đó đem lại nguồn lợi nhuận ổn định cho chủ hộ chăn nuôi.

Việc xây dựng chuồng nuôi hươu sao lấy nhung cũng cần phải tìm hiểu thông tin thật đầy đủ từ những hộ chăn nuôi lâu năm hoặc áp dụng từ mô hình kỹ thuật của các trang trại chăn nuôi nhiều kinh nghiệm. Chuồng nuôi phải thật chắc chắn để tránh việc cho hươu thoát ra ngoài và đi mất. Lại còn phải xét đến việc nguyên vật liệu xây dựng để làm chuồng tránh không để chúng ảnh hưởng tới sức khoẻ của hươu.

Chuẩn bị chuồng trại đầy đủ, chuẩn chỉnh
Chuẩn bị chuồng trại đầy đủ, chuẩn chỉnh

Về vị trí xây chuồng chăn nuôi hươu sao phải cách nhà ở của người và các chuồng chăn nuôi gia súc khác một khoảng hợp lý tránh việc chúng bị ảnh hưởng bởi tiếng động, đến sự ô nhiễm. Ngoài ra, xây chuồng phải ở những nơi cao ráo, không khí thoáng mát. Tốt nhất thì nên xây dựng chuồng nuôi hươu ở hướng Nam hoặc hướng Đông Nam, bởi hai hướng này luôn điều hoà được lượng khí hậu ổn định quanh năm. 

Nền chuồng hươu phải có độ dốc và lài, cao hơn những vùng đất phía xung quanh từ 10 ~ 15cm. Tùy theo điều kiện của bà con mà xây nền chuồng bằng xi măng láng nhám hoặc làm bằng đất nện, nền gỗ đều được.

Diện tích xây dựng chuồng phải phù hợp. Đối với hươu đực thì phải đạt diện tích cho mỗi con từ trên 6m2 trở lên. Đối với hươu cái thì phải lớn hơn một chút để thuận tiện cho việc giao phối của chúng ngay trong chuồng. 

Nguồn thức ăn dinh dưỡng đầy đủ

Thức ăn dành cho hươu sao phải đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng dưỡng chất cần thiết cho chúng. Hươu đực thì để lấy nhung, còn hươu cái thì để sinh sản. Các nguồn thực phẩm chính của chúng cũng khá dễ kiếm và có sẵn trong tự nhiên. Bên cạnh đó có thể kết hợp với các nguồn thực phẩm tinh công nghiệp có chứa chất bột, chất béo, chất khoáng, chất đạm, và nước sạch. Thực phẩm mà nhiều hộ chăn nuôi hươu sao hiện nay vẫn thường sử dụng như lá, rau, cỏ, củ, quả, cháo ngô, gạo, cám, thức ăn ủ xanh …

Nguồn thức ăn dinh dưỡng đầy đủ
Nguồn thức ăn dinh dưỡng đầy đủ

Nhiều hộ nuôi hươu làm giàu còn cho biết ngoài việc cho hươu ăn những đồ ăn tự nhiên trực tiếp ra thì họ còn chế biến thêm cho chúng một số loại thức ăn nữa. Việc làm này đem lại rất nhiều tác dụng như vừa giúp dự trữ thức ăn, lại tránh việc phải lệ thuộc vào điều kiện tự nhiên quá nhiên. Đặc biệt như vậy còn tác dụng làm tăng thêm khẩu vị, giúp hươu ăn ngon miệng hơn, kích thích chúng ăn được nhiều để hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng và béo khoẻ hơn.

Bà con cũng cần nên nhớ là chăn nuôi hươu sao đòi hỏi phải là thức ăn luôn sạch sẽ, khác nhiều so với các loại gia súc thông thường như trâu bò. Nên làm cũi hay máng ăn riêng cho hươu ăn, phải luôn đảm bảo vệ sinh từ thực phẩm, không trộn với bùn đất. Mỗi lần ăn xong đều phải quét dọn và vệ sinh máng ăn.

Hươu sao thường hay ăn nhiều về ban đêm. Tuy hươu sao ăn khá ít nhưng chúng lại ăn nhiều lần. Do đặc thù đó mà bà con nên chia bữa ăn của chúng thành nhiều bữa, sử dụng nguồn thức ăn hợp lý để tránh lãng phí. Tối thiểu mỗi ngày cho hươu sao ăn ít nhất là 3 bữa: sáng thì tầm 8 – 9 giờ, bữa chiều 16 – 17 giờ và bữa tối tầm 21 – 22 giờ.

Lưu ý đến khoảng thời gian lấy nhung định kỳ

Mục đích chính của nghề nuôi hươu làm giàu đều đến từ việc thu hoạch nhung. Vì thế người chăn nuôi muốn có được một cặp nhung hươu thật to, thật chất lượng, có giá trị cao cần phải có biện pháp chăm sóc và bồi dưỡng cho hươu đực. 

Lưu ý đến khoảng thời gian lấy nhung định kỳ
Lưu ý đến khoảng thời gian lấy nhung định kỳ

Nên bồi dưỡng thêm các chất dinh dưỡng cho cho hươu đực vào tầm khoảng 1 đến 2 tháng trước khi đến kỳ lấy nhung. Thường thì thời điểm nhung hươu bắt đầu nhú tức là từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Chính vào thời điểm này mà bồi dưỡng cho hươu đực hấp thụ thêm nhiều dinh dưỡng sẽ giúp chúng đem đến sản lượng nhung hươu tốt nhất.

Tìm mua hươu giống nuôi lấy nhung làm giàu ở đâu thật uy tín, đảm bảo?

Để đảm bảo chọn lựa chọn và tìm được giống để nuôi hươu làm giàu thật chất lượng và tốt nhất cho mình, bà con có thể an tâm khi liên hệ đến với Trại Hươu Giống Nhật Thuận, bởi chúng tôi là địa chỉ cung cấp hươu giống uy tín hàng đầu hiện nay với các tiêu chí:

  • Hoạt động lâu năm trong ngành và được nhiều bà con, trại chăn nuôi tìm đến để mua giống
  • Có giấy phép hoạt động hợp pháp đầy đủ, giấy hồ sơ chứng thực nguồn gốc giống rõ ràng, minh bạch. 
  • Bán hươu sao giống với giá phù hợp cho bà con. Ngoài ra còn có chính sách đổi trả vật nuôi nếu giống không đạt chuẩn khi kiểm tra hoặc không hài lòng. 

Hãy liên hệ với Trại Hươu Giống Nhật Thuận qua số Hotline 0943 424 525 – 0968 424 525 ngay để được cung cấp con giống chất lượng cao cũng như nhận được sự hỗ trợ về mọi kỹ thuật chăn nuôi hươu sao từ A đến Z bạn nhé. 

Lời kết

Từ những thông tin mà mình vừa chia sẻ trong bài viết về việc nuôi hươu làm giàu ở trên, mong rằng điều này sẽ giúp bạn, bà con có được cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn. Để từ đó có những định hướng và từng bước tiếp cận đến mô hình chăn nuôi hươu làm giàu này.

 

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *