Hươu đực giống: Nguồn gốc, đặc điểm và cách chọn giống

Posted on Tin tức 8406 lượt xem

Hươu đực giống là loại giống được nhiều gia định lựa chọn để phát triển kinh tế. Bản chất hươu giống đực mang lại giá trị cao, nhung hươu thu được cũng chất lượng hơn so với giống hươu khác. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp giống hươu đực, trong đó có Trại Hươu Giống Nhật Thuật. Khi có nhu cầu mua giống hươu, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

Nguồn gốc của hươu đực giống

Hươu đực giống có nguồn gốc từ đâu? Nhiều người khi bắt đầu nuôi hươu thường băn khoăn về việc chọn nguồn giống nào cho chuẩn, chất lượng và giá tốt. Hiện nay, giống hươu đực có nguồn gốc từ nhiều địa phương khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là vùng Hương Sơn, thuộc Hà Tĩnh.

Hươu đực giống có nguồn gốc từ Hương Sơn, Hà Tĩnh
Hươu đực giống có nguồn gốc từ Hương Sơn, Hà Tĩnh

Hươu giống Hương Sơn được đánh giá cao về chất lượng. Hươu khi nuôi có sức đề kháng tốt, tuổi thọ lâu dài đi kèm với khả năng chống chịu bệnh tật. Hươu có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết, mang lại giá trị kinh tế cao cho các gia đình thông qua việc nuôi hươu lấy nhung.

Hươu đực giống có những đặc điểm gì?

Hươu đực giống mang nhiều đặc điểm khác biệt so với hươu giống cái. Kích thước con giống cân đối, không quá lớn. Bộ lông bên ngoài con giống có màu vàng nhẹ đặc trưng. Với giống hươu sao đực, trên lông còn có những đốm trắng trông khá đặc biệt.

Phần sừng của hươu đực giống khá cứng, lớn và chắc chắn. Cấu tạo của cặp sừng tương tự như xương. Bên trong sừng đặc, được thay thế hàng năm. Phần sừng được khai thác để lấy nhung, phục vụ cho mục đích kinh doanh của các hộ gia đình. Vì hươu là động vật ăn cỏ nên chúng không kén chọn thức ăn. Hơn nữa, tốc độ tăng trưởng của giống hươu đực lại rất nhanh.

Hươu đực giống và những ưu điểm nổi bật

Không phải tự nhiên giống hươu đực lại được nhiều gia đình ưa chuộng đến vậy. Có thể bạn không biết giống này có khă năng chóng chịu lớn đi kèm với sức đề kháng tốt. Trước những tác động tiêu cực từ môi trường, chúng có khả năng ngăn ngừa bệnh tật cao hơn giống hươu khác.

Giống hươu đực mang nhiều ưu điểm nổi bật
Giống hươu đực mang nhiều ưu điểm nổi bật

Trong quá trình nuôi hươu, các hộ gia đình có thể tiết kiệm được công sức và chi phí nuôi nấng khi hươu ít bệnh, sức khỏe tốt lại không kén thức ăn. Hươu đực giống chất lượng mang lợi nhuận kinh tế cao. Sau một thời gian nuôi dưỡng, bạn hoàn toàn có thể khai thác được nhung hươu hay huyết hươu… để chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau.

Các sản phẩm được sản xuất từ giống hươu đực được ứng dụng trọng nhiều lình vực khác nhau. Chúng không chỉ được dùng để làm đồ nội thất mà còn mang đến lợi ích cho sức khẻo khi nằm trong thành phần của một số bài thuốc. Tuy nhiên, để đảm bảo giống hươu chất lượng tốt, giúp ích cho quá trình phát triển kinh tế sau này thì trước khi mua giống bạn cần tham khảo thật kỹ các thông tin về nguồn gốc cũng như nhà cung cấp.

Hươu đực giống chọn sao cho chất lượng?

Để chọn được giống tốt cần rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong chăn nuôi hươu, con đực luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Chúng không chỉ dùng để phối giống mà có tác dụng nuôi để lấy nhung, gia tăng kinh tế. Chính vì thế, việc chọn hươu đực giống cần căn cứ vào các yếu tố dưới đây.

Tìm hiểu kỹ về lý lịch

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua hươu đực giống đó chính là lý lịch. Hãy chọn ra những con đực sở hữu con bố với sưc khỏe tốt, đã sản xuất được từ 1 đến 2 lứa nhung. Đồng thời, mỗi lần cho nhung, khối lượng đạt được tối thiểu là 0,8kg.

Cần tìm hiểu kỹ về lý lịch của con giống trước khi mua
Cần tìm hiểu kỹ về lý lịch của con giống trước khi mua

Con bố cần phải có gen di truyền ổn định. Khi hươu bố sức khỏe tốt, giống hươu con cũng theo đó sở hữu những đặc tính tương tự. Có nghĩa là nếu con bố tạp ăn, chống đỡ bệnh tật tốt thì con giống con thừa hưởng những điểm tốt nhất từ bố mẹ. Lưu ý, khối lượng của giống hươu đực sơ sinh phải là từ 4kg trở lên.

Đặc điểm ngoại hình

Xác định rõ lý lịch của con giống là một chuyện, cân nhắc đến đặc điểm ngoại hình là một chuyện khác cũng quan trọng không kém. Tổng thể những con hươu đực giống cần phải khỏe, đẹp, cân đối đồng thời có các đặc điểm của con đực khỏe mạnh. Chi tiết về đặc điểm ngoại hình như sau:

  • Hươu đực giống sở hữu vầng trán cao, nhô ra, phần mặt rộng. Đồng thời, hai xoáy trên chán cũng phải cao và nằm cách xa nhau.
  • Về cặp sừng, chúng là biểu tượng sức mạnh của những con hươu đực. Vì thế, hai sừng cần tạo thành hình chữ V với phần đỉnh rộng mới cho nhiều nhung. Hươu có cặp sừng song song cho chất lượng nhung thấp.
  • Hươu có mắt sáng, nhìn nhanh nhẹn là giống tốt.
  • Phần cổ hươu vừa to, vừa ngắn. Phần lưng hươu thẳng, mình thon, chi lưng cân đối, hài hòa.
  • Chân hươu mập mạp và hơi ngắn, chúng không đi bằng bàn chân mà dùng 4 móng. Những trường hợp con giống hươu có cân khẳng khiu hoặc chân sau thấp hơn hẳn so với chân trước, khấu đuôi thấp sẽ không cho nhiều nhung, cũng rất khó khăn trong việc phối giống.

Giống hươu đực mua ở đâu uy tín, giá tốt?

Với những nội dung ở trên chắc hẳn bạn cũng có thể nắm được những đặc điểm nổi bật nhất của hươu đực giống. Bên cạnh đó, việc tìm ra địa chỉ mua giống hươu uy tín cũng là vấn đề cần phải được quan tâm hàng đầu. Trên khắp các tỉnh thành đều có những hộ kinh doanh giống hươu nhưng để chọn được địa chỉ nào mới uy tín thì bạn phải tìm hiểu kỹ, nếu không rất dễ bị ép giá lại không sở hữu được con giống như ý muốn.

Mua hươu giống đực ở đâu chất lượng nhất?
Mua hươu giống đực ở đâu chất lượng nhất?

Trại Hươu Giống Nhật Thuận là địa chỉ chất lượng nơi bạn có thể tham khảo và chọn cho mình những con hươu đực giống với giá tốt nhất. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh con giống hươu, cam kết về uy tín nên bạn hãy yên tâm. Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu trang trại với diện tích lớn. Các chuyên gia của Nhật Thuận là những người giàu kinh nghiệm và luôn sắn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Tại sao nên chọn trại giống hươu Nhật Thuận?

Không phải tự nhiên Nhật Thuận nhận được nhiều lượt đánh giá tích cực đến từ các khách hàng. Sau nhiều năm nỗ lực, chúng tôi dần khẳng định được giá trị thương hiệu, từng bước trở thành nhà cung cấp uy tín và nhiệt thành nhất cho mọi nhà. Những lý do dưới đây sẽ trả lời giúp bạn vì sao nên chọn chúng tôi.

Hươu đực giống được tiêm phòng đầy đủ

Hươu đưc giống được chăm sóc và nuôi dưỡng theo quy trình khép kín. Chúng tôi cho hươu ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp con giống phát triển tốt và phòng chống bệnh tật. Việc chăm sóc y tế cho con giống cũng được các nhân viên của Nhật Thuận thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Từ khi hươu chào đời đến khi bươc vào độ tuổi trưởng thành, mọi khâu kiểm tra, theo dõi tình hình sức khỏe của hươu đều được thực hiện rất chu đáo. Khi phát hiện bất kể vấn đề nào về sức khỏe, nhân viên y tế tìm ra nguyên nhân và xác định phương pháp điều trị thích hợp.

Con giống hươu được được tiêm phòng đầy đủ. Các mũi tiêm được ghi chép lại để hạn chế tối đa việc bỏ lỡ mũi tiêm, giúp hươu giống có đủ điều kiện về sức khỏe. Các thông tin về việc tiêm phòng cũng sẽ được cung cấp đấy đủ cho người mua khi có nhu cầu.

Giống hươu chất lượng, nói không với lừa đảo

Hươu không khó nuôi nhưng khâu chọn giống ban đâu bao giờ cũng rất quan trọng. Nếu không có kinh nghiệm bạn sẽ bị lừa đảo mà không hay. Để tránh điều này, hãy đến ngay vói Trại Hươu Giống Nhật Thuận. Nguồn gốc của giống hươu được cam kết rõ ràng, các thông tin về tình hình sức khỏe, giới tính, chế độ dinh dưỡng, tuổi… có đầy đủ. Qua đó, khách hàng sẽ dễ dàng chọn con giống thích hợp nhất với nhu cầu cá nhân.

Giá mua hươu giống được cập nhật thường xuyên trên website
Giá mua hươu giống được cập nhật thường xuyên trên website

Mua giống hươu có phiếu bảo hành

Một vài đơn vị trên thị trương khi nhắc về phiếu bảo hành cho giống hươu sẽ tảng lờ và không cung cấp cho khách. Nếu chẳng may sau này nuôi hươu bị bệnh, khách hàng sẽ không biết làm sao để khắc phục. Đến với Nhật Thuận, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này.

Khách hàng mua hươu đực giống của chúng tôi sẽ được cam kết về chất lượng đi kèm giấy bảo hành đầy đủ. Bất kể vấn đề nào phát sinh trong quá trình nuôi dưỡng cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía đội ngũ nhân viên của Nhật Thuận. Nhân viên sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhanh nhất, tiết kiệm cả thời gian và công sức.

Nhận ưu đãi về giá cả

Chi phí để mua giống hươu đực tại Nhật Thuận luôn ở mức cạnh tranh và rẻ hơn nhiều đơn vị khác trên thị trường. Chúng tôi đặc biệt nói không với việc báo giá ảo, nói không với tình trạng chèn ép giá. Khi mua giống, bạn được quyền kiểm tra thật kỹ các thông tin liên quan đến nhà cung cấp cũng như con giống cần mua.

Giá mua hươu đực giống được cập nhật đầy đủ trên website. Ngoài ra, chúng tôi còn giành cho khách hàng rất nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Bạn hãy truy cập trang web của chúng tôi thường xuyên để nắm được thông tin một cách đầy đủ.

Lưu ý trong quá trình nuôi hươu

Nuôi hươu đực giống ngoài việc chọn giống tốt còn cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Cụ thể như sau:

Lưu ý chọn mua hươu giống từ các địa chỉ uy tín
Lưu ý chọn mua hươu giống từ các địa chỉ uy tín
  • Nuôi hươu đực giống, bạn cần thương xuyên vệ sinh, tắm rửa cho con giống mỗi ngày để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ. Hãy dọn dẹp chuồng nuôi hươu nhằm tạo môi trường phù hợp cho hươu sinh trưởng.
  • Lượng thức ăn cung cấp hàng ngày cho hươu phải theo từng giai đoạn. Hươu con sẽ cần ít thức ăn hơn so với hươu trưởng thành. Bạn hãy cân nhắc và bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng cho phù hợp.
  • Mua giống tại các địa chỉ uy tín để có thể sở hữu được những con giống tốt nhất.
  • Không cho hươu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nhung.

Hươu đực giống có đặc điểm như thế nào, nguồn gốc ra làm sao? Những thông tin ở trên đã giúp bạn có được lời giải đáp thích hợp nhất. Hươu khi nuôi nấng cần phải đúng quy trình, cho ăn với lượng thực phẩm phù hợp mới có thể phát triển toàn diện. Hãy đến với Trại Hươu Giống Nhật Thuận để được cung cấp mức giá mua giống tốt nhất.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *