Đặc điểm của hươu sao giống đạt chuẩn chất lượng cao

Posted on Tin tức 7906 lượt xem

Chăn nuôi hươu sao giống thuần chủng hiện là mô hình được nhiều chuyên gia nông nghiệp khuyến khích cho bà con nông dân bởi lợi nhuận kinh tế lớn. Chính vì thế, rất nhiều người muốn tìm hiểu đặc điểm của hươu sao giống F1 để đầu tư ngay hôm nay. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, thì hãy cùng Trại Hươu Giống Nhật Thuận tìm hiểu các thông tin chi tiết dưới đây nhé.

Tìm hiểu đôi nét về hươu sao giống Việt Nam

Nhằm giúp quý bà con nông dân hiểu rõ hơn về đặc điểm của hươu sao giống tại Việt Nam, Nhật Thuận sẽ đưa bạn đi tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về giống vật nuôi tiềm năng này. Chi tiết như sau:

Nguồn gốc

Hươu sao Việt Nam là loài hươu có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Chúng có danh pháp khoa học chính thức là Cervus Nippon Pseudaxis. 

Theo chia sẻ của các nhà sinh vật học hoang dã thì số lượng hươu sao sống ngoài tự nhiên không ngừng sụt giảm mạnh qua các năm. Chính vì thế, nhà nước ta đã quyết định đưa hươu sao vào Sách Đỏ Việt Nam kể từ năm 2000 cho đến nay.

Hươu sao Việt Nam là loài hươu có nguồn gốc từ Đông Nam Á
Hươu sao Việt Nam là loài hươu có nguồn gốc từ Đông Nam Á

Đặc trưng ngoại hình 

Hươu sao Việt Nam có bộ lông ngắn màu vàng hung. Phủ trên bộ lông ấy là 6 – 8 đốm trắng gọi là sao. Ngoài ra, giống hươu này còn có vệt lông màu xám hoặc nâu sẫm chạy dài từ gáy xuống đến sống lưng. 

Giống vật nuôi điển hình thường có bốn chân thon nhỏ cùng với một chiếc đuôi ngắn màu vàng xám. Phần cuối đuôi mọc một túm lông trắng viền đen nổi bật. 

Tuy nhiên, chỉ có hươu sao đực mới có sừng, còn hươu sao cái thì không. Sừng của hươu sao đực sẽ có từ 2 – 4 nhánh rẽ và nhỏ hơn sừng nai nhiều lần. 

Trên bộ lông của hươu sao có 6 - 8 đốm trắng
Trên bộ lông của hươu sao có 6 – 8 đốm trắng

Tập tính sinh sống của hươu sao giống

Hươu sao là loài động vật sống theo bầy đàn và hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Thức ăn yêu thích của chúng là các loại lá cây có nhựa mủ thuộc họ dâu tằm Moraceae như: Lá mít, sung, ngái,… 

Trên thực tế, loài hươu sao khá hiền lành và nhút nhát. Chúng thường sống ở rừng thưa, đồng cỏ gần bìa rừng hoặc những nơi có nguồn nước trong lành.

Thời gian động dục của vật nuôi thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Trong suốt thời kỳ động dục, phần âm hộ của hươu cái sẽ bị sưng đỏ và tiết ra rất nhiều dịch nhầy. Còn con đực sẽ trở nên hung dữ và xông xáo khác hẳn ngày thường. Không những vậy, chúng còn thích cào phá cây cỏ xung quanh để gây sự chú ý với hươu cái.

Sau thời kỳ động dục là thời gian hươu cái mang kéo dài từ 215 – 235 ngày. Mỗi lần mang thai, hươu cái sẽ chỉ đẻ duy nhất một con. Hươu con sẽ được hươu mẹ cho bú sữa và dạy các kỹ năng sống cần thiết trong khoảng từ 3 – 4 tháng sau khi chào đời. 

Đặc điểm của hươu sao là loài động vật sống theo bầy đàn
Hươu sao là loài động vật sống theo bầy đàn

Sự phân bố của hươu sao giống tại Việt Nam

Do có hình dáng khá nhỏ bé nên hươu sao Việt Nam thường chọn sống trong rừng để lẩn tránh sự truy đuổi của các dã thú nguy hiểm. Trước đây, loài hươu này có địa bàn sinh sống khá rộng, trải dài qua nhiều tỉnh thành phía Bắc như: Hà Tĩnh, Bắc Kạn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Hà Tây, Nghệ An và Thanh Hóa. 

Tuy nhiên, quần thể hươu sao sống hoang dã đã đứng trên bờ vực tuyệt chủng do bị săn bắt và buôn bán trái phép quá nhiều. Hiện thị trường chỉ xuất hiện phổ biến loài hươu sao được thuần hóa và nuôi dưỡng ở các trang trại tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Ninh Bình và một số tỉnh thành khác.

Đặc điểm của hươu sao giống đạt  chuẩn chất lượng

Trước số lượng hươu sao ngày càng khan hiếm, các thành phẩm thu được từ con giống đang có giá cả tăng vọt thu hút nhiều bà con chăn nuôi. Theo đó, chăn nuôi hươu sao hiện được xem là mô hình lý tưởng giúp nhiều người làm giàu nhanh chóng.

Nếu bạn cũng muốn cải thiện kinh tế của gia đình, thì hãy tìm hiểu ngay đặc điểm của hươu sao thuần chủng để phát triển chăn nuôi tại nhà ngay sau đây:

Đặc điểm ngoại hình

Hươu sao giống thuần chủng có vóc dáng cân đối với 4 chân thon dài và mảnh khảnh. Cả hươu đực và hươu cái đều sở hữu chiếc đầu nhỏ, hai tai vểnh, cổ dài và mắt sáng trông rất linh hoạt.

Hươu sao giống thuần chủng có vóc dáng cân đối với 4 chân thon dài và mảnh khảnh
Hươu sao giống thuần chủng có vóc dáng cân đối với 4 chân thon dài và mảnh khảnh

Dáng đi đứng

Thông thường những chú hươu sao giống sở hữu ưu thế lai vượt trội sẽ có sống lưng phẳng, bụng thon gọn, chân sau không quá thấp so với chân trước. Chính vì thế vật nuôi có dáng đi uyển chuyển, khoan thai, nhưng cũng không kém phần vững chãi. Lựa chọn hươu sao giống thuần chủng theo tiêu chí này giúp bạn giải tỏa nỗi lo hươu con bị dị tật khi chào đời.

Hươu sao Việt Nam có dáng đi khoan thai, nhanh nhẹn nhưng cũng không kém phần vững chãi
Hươu sao Việt Nam có dáng đi khoan thai, nhanh nhẹn nhưng cũng không kém phần vững chãi

Thể trạng sức khỏe

Hươu sao thuần chủng thường có thể trạng khỏe mạnh, sức đề kháng cao và rất ít khi bị dịch bệnh. Nhưng vật nuôi vẫn có khả năng mắc phải bệnh ký sinh trùng đường máu hoặc bệnh tụ huyết trùng nếu được chăn nuôi không đúng cách. 

Tuy nhiên, đây chỉ là những căn bệnh nhẹ có thể được chữa trị dứt điểm hoàn toàn nên bạn không cần quá lo lắng. Khi gặp phải tình huống trên, bạn chỉ cần nhờ các bác sĩ thú y tại địa bàn xuống thăm khám là được.

Đặc điểm của hươu sao thuần chủng là loài vật có thể trạng khỏe mạnh và rất ít khi bị dịch bệnh
Hươu sao thuần chủng là loài vật có thể trạng khỏe mạnh và rất ít khi bị dịch bệnh

Bí quyết chọn mua hươu sao giống  chất lượng cao, giá rẻ

Bạn đang có nhu cầu tìm mua hươu sao giống chất lượng cho trang trại của mình? Vậy thì bạn hãy bỏ túi ngay những bí quyết vàng giúp sàng lọc con giống tốt nhất dưới đây.

Xác định nhu cầu chăn nuôi để chọn mua giống hươu phù hợp

Đầu tiên, bạn cần phải xác định kỹ nhu cầu chăn nuôi của mình là nuôi hươu sao lấy nhung, nuôi hươu sao sinh sản hay nuôi hươu sao lấy thịt để lựa chọn loại hươu giống phù hợp. Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn muốn nuôi hươu sao để lấy nhung, bạn hãy chọn hươu giống đực có phần sừng sắc nhọn, tạo thành hình chữ V. 
  • Nếu bạn muốn nuôi hươu sao để lấy thịt, thì hãy ưu tiên những chú hươu đực có cơ bắp săn chắc để đảm bảo độ dai ngon cho thành phẩm của mình.
  • Nếu muốn nuôi hươu sao để nhân giống, thì bạn hãy tìm mua hươu cái và hươu đực đang trong độ tuổi sinh sản có sức khỏe tốt. Điều này sẽ giúp trang trại của bạn sở hữu những thế hệ hươu non khỏe mạnh, dẻo dai.

Trường hợp bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí chăn nuôi hươu giống, bạn hãy lựa chọn những chú hươu con mới được vài tháng tuổi. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng khi này bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và công sức chăm sóc vật nuôi trước khi thu được thành phẩm giá trị.

Chọn hươu sao giống có nguồn gốc rõ ràng 

Điều quan trọng mà bạn cần lưu ý tiếp theo là phải chọn mua hươu sao giống thuần chủng có nguồn gốc rõ ràng. Đó là những chú hươu có đầy đủ giấy tờ xuất trại ghi chi tiết thông tin về hươu bố và hươu mẹ. Vật nuôi được kiểm dịch và tiêm phòng theo đúng quy định nên có khả năng miễn dịch tốt hơn các con hươu khác.

Bạn tuyệt đối không nên vì tiết kiệm tiền mà chọn mua hươu sao không có lai lịch rõ ràng nhé! Vì giống vật nuôi này có thể đã mang trong mình nhiều mầm bệnh nguy hiểm hoặc có sức khỏe kém không đảm bảo được khả năng cho ra thành phẩm tốt nhất.

Bạn cần phải chọn mua hươu sao giống thuần chủng có nguồn gốc rõ ràng
Bạn cần phải chọn mua hươu sao giống thuần chủng có nguồn gốc rõ ràng

Tìm kiếm địa chỉ bán hươu giống có uy tín trên thị trường 

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mô hình chăn nuôi hươu sao hiện nay, đã có rất nhiều trang trại bán hươu giống lần lượt ra đời. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng là nơi phân phối hươu giống uy tín để bạn trao gửi niềm tin.

Để tránh bị lừa gạt và mất tiền oan, bạn hãy cẩn thận lựa chọn nơi cung cấp giống vật nuôi đáng tin cậy thông qua nhiều nguồn tin khác nhau. Nơi đó phải có tên tuổi lâu năm trong ngành, có quy trình bán hàng chuyên nghiệp và kỹ thuật chăn nuôi hươu sao bài bản. 

Địa chỉ bán hươu sao giống uy tín số 1 thị trường hiện nay

Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ bán hươu sao giống thuần chủng tốt nhất thị trường hiện nay, thì hãy đến với Trại Hươu Giống Nhật Thuận. Chúng tôi chính là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung cấp hươu sao giống chất lượng cao cho khách hàng từ Nam ra Bắc.

Không chỉ được nuôi dưỡng theo quy trình khoa học, hươu sao giống tại trang trại còn được các bác sĩ thú ý tiêm phòng đầy đủ và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Do đó, toàn bộ con giống của chúng tôi đều là những vật nuôi khỏe mạnh, có khả năng cho nhung hươu, huyết hươu và con non giá trị.

Đặc biệt, quý khách hàng mua hươu giống tại Nhật Thuận còn được hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi và chăm sóc hươu sao tận tình. Chúng tôi luôn sẵn sàng truyền đạt cho bà con kinh nghiệm xây dựng chuồng trại, phòng chống dịch bệnh và kỹ thuật lấy nhung hươu đúng cách để con giống không bị tổn hại.

Hiện Nhật Thuận đang áp dụng giá bán con giống ưu đãi dao động từ 15.000.000 – 30.000.000đ/con tùy loại. Đối với bà con đặt mua con giống số lượng lớn, chúng tôi sẽ dành tặng bạn bảng giá sỉ hấp dẫn để giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư ban đầu.

Hươu sao tại trại chăn nuôi Nhật Thuận đều là những vật nuôi khỏe mạnh
Hươu sao tại trại chăn nuôi Nhật Thuận đều là những vật nuôi khỏe mạnh

Lời kết 

Như vậy, mọi thông tin chi tiết về đặc điểm của hươu sao giống thuần chủng đã được Trại Hươu Giống Nhật Thuận đề cập như trên. Nếu bạn muốn tìm mua giống vật nuôi tốt nhất, thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0943 424 5250968 424 525 để được tư vấn tận tình ngay.

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *