[Giải đáp] Nuôi hươu ở Quảng Bình có được hay không?

Posted on Tin tức 6327 lượt xem

Quảng Bình là một trong những tỉnh thành có số lượng đàn gia súc lớn nhất nhì nước ta. Nhưng từ trước đến nay tỉnh lỵ này chỉ chuyên chăn nuôi trâu, bò, dê, cừu như là một ngành nghề truyền thống. Vậy liệu rằng bạn có thể nuôi hươu ở Quảng Bình được không? Mô hình chăn nuôi mới nổi này có phù hợp với điều kiện môi trường ở tỉnh lỵ tiềm năng không? Hãy cùng Nhật Thuận tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về điều kiện chăn nuôi của tỉnh Quảng Bình

Thời gian gần đây ngành chăn nuôi của tỉnh Quảng Bình đang có sự chuyển dịch lớn khi ngày càng có nhiều bà con chuyển sang nuôi hươu sao thay vì trâu bò. Nhưng liệu rằng đây có phải là bước đi đúng đắn? Nuôi hươu ở Quảng Bình có phải là lựa chọn lý tưởng hay không? 

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các điều kiện chăn nuôi tại tỉnh thành này để có được lời giải đáp chuẩn xác nhất:

Thời tiết và khí hậu của tỉnh Quảng Bình

Quảng Bình sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa
Quảng Bình nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa

Quảng Bình là một tỉnh duyên hải trực thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam. Nơi đây nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa nên cũng có khí hậu nóng ẩm với hai mùa được phân hoá rõ rệt là mùa mưa và mùa khô.

Mùa mưa ở Quảng Bình kéo dài từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau. Còn mùa khô tại đây bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 8 cùng năm. 

Trung bình lượng mưa ở tỉnh thành này dao động từ 2.000 đến 2.300mm/năm. Nhiệt độ rơi vào tầm 23 đến 25 độ C chứ không quá khắc nghiệt như nhiều tỉnh thành cùng nằm trong khu vực khác.

Chính vì lẽ đó mà các loại gia súc được chăn nuôi tại Quảng Bình rất ít khi bị nhiễm bệnh do thời tiết. Vật nuôi thường có sức khoẻ tốt hơn rất nhiều so với các con giống được chăn thả tại những tỉnh thành liền kề. 

Đặc trưng môi trường sống của tỉnh Quảng Bình

Theo các số liệu thống kê cho thấy Quảng Bình có diện tích tự nhiên khoảng 8.055km2. Nơi đây có địa hình dốc núi và nghiêng dần từ Tây Sang Đông. 85% diện tích tự nhiên của Quảng Bình là vùng đồi núi và 15% còn lại là vùng đồng bằng hết sức màu mỡ. 

Dù là vùng đồi núi hay đồng bằng, thì nơi đây cũng có những đồi cỏ xanh trập trùng rất thích hợp để chăn thả gia súc. Thêm vào đó, bao quanh tỉnh lỵ còn có hệ thống các sông lớn như sông Nhật Lệ, Sông Roòn, sông Lý Hoà và sông Dinh. Chúng mang đến nguồn nước dồi dào giúp cho vật nuôi có đủ lượng nước lớn để sử dụng. 

 

Quảng Bình có nhiều đồi núi và bãi cỏ xanh trập trùng
Quảng Bình có nhiều đồi núi và bãi cỏ xanh trập trùng

Nuôi hươu sao ở Quảng Bình được không?

Như chúng ta cũng thấy Quảng Bình hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết để phát triển ngành chăn nuôi. Ví dụ như nơi đây sở hữu nền khí hậu nhiệt đới gió mùa với các đồi núi và đồng bằng rộng lớn có đồi cỏ xanh um. Hơn nữa, nguồn nước dồi dào đến từ hệ thống sông lớn cũng giúp cho vật nuôi có được điều kiện phát triển tốt nhất cho mình.

Vậy nên không chỉ trâu bò, mà cả loài hươu được thuần hoá cũng có thể sinh trưởng mạnh mẽ nếu được chăn nuôi tại đây. Thậm chí việc chăn nuôi hươu ở Quảng Bình còn được xem là lựa chọn lý tưởng hơn cả bởi vì:

Lý do nên chăn nuôi hươu ở Quảng Bình

  • Hươu giống có sức chống chịu tốt trước mọi điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Do đó, chúng rất dễ thích với các môi trường sống khác nhau chứ không quá kén chọn như các loại vật nuôi khác.
  • Hươu sao thường có khả năng miễn dịch tốt trước các mầm bệnh gây hại có trong môi trường. Cho nên tỷ lệ bầy hươu bị nhiễm bệnh và chết đi hàng loạt luôn thấp hơn rất nhiều so với trâu, bò, lợn, dê và cừu.
  • Chăn nuôi hươu tại Quảng Bình ít tốn công và chi phí chăm sóc vì gần như mọi nguồn lực phát triển giống vật nuôi đều đã có sẵn trong tự nhiên. 
  • Tuyệt vời nữa là giá bán hươu giống rẻ hơn các giống gia súc khác nên bạn sẽ giảm thiểu được phí đầu tư ban đầu. 
  • Sau thời gian ngắn chăn nuôi hươu giống, bạn sẽ thu được nhung hươu và huyết hươu có giá bán bạc triệu trên từng Kilogram. Còn nếu không, bạn cũng có thể thu lợi từ việc bán thịt hươu hoặc phát triển số lượng con giống bằng cách cho hươu đực và hươu cái giao phối.

Chính vì lẽ đó mà bạn hãy mạnh dạn đầu tư mô hình chăn nuôi hươu ở Quảng Bình ngay hôm nay! Đây chính là bước đi đầy khôn ngoan giúp bạn nhanh chóng thu được lợi nhuận lớn để cải thiện kinh tế.

Nuôi hươu ở Quảng Bình là lựa chọn lý tưởng giúp bạn cải thiện kinh tế nhanh chóng
Nuôi hươu ở Quảng Bình là lựa chọn lý tưởng giúp bạn cải thiện kinh tế nhanh chóng

Một vài lời khuyên vàng cho người chăn nuôi hươu ở Quảng Bình

Mặc dù nói chăn nuôi hươu ở Quảng Bình là lựa chọn lý tưởng trong thời điểm này, nhưng bạn cũng cần biết một thực trạng là không phải ai cũng thành công vang dội khi theo đuổi mô hình chăn nuôi vàng. Chỉ có những người chịu khó tìm tòi, học hỏi và biết cách áp dụng kỹ thuật chăn nuôi khoa học mới gặt hái được thành quả như mơ. 

Vì vậy, Trại Hươu Giống Nhật Thuận có một số lời khuyên vàng cho bạn như sau:

Tìm kiếm sự hỗ trợ tốt nhất từ nơi cung cấp con giống chất lượng

Bạn nên biết rằng mô hình chăn nuôi hươu sao ở Việt Nam hiện còn khá mới mẻ so với các mô hình chăn nuôi trâu bò khác. Do đó, nhiều bà con nông dân vẫn chưa biết cách chọn mua con giống đạt chuẩn và chăn nuôi như thế nào để vật nuôi phát triển nhanh chóng cả về trọng lượng lẫn số lượng.

Vì lẽ đó mà bạn rất cần sự hỗ trợ thiết thực của các cơ sở cung cấp giống vật nuôi uy tín. Nơi mang đến cho bạn loại hươu giống chất lượng cao và sẵn sàng chuyển giao mọi kỹ thuật chăn nuôi khoa học cho mình.

Ngoài ra thì những trại nuôi hươu đáng tin cậy còn sẵn sàng chuyển giao nguồn thức ăn giàu dưỡng chất cho bà con nông dân phát triển tại vườn nhà. Điều này giúp cho người chăn nuôi tiết kiệm được nhiều chi phí thức ăn khi nuôi hươu ở Quảng Bình

Chuẩn bị môi trường sống tốt nhất cho vật nuôi

Môi trường sống quyết định phần lớn đến tốc độ sinh trưởng và phát triển của vật nuôi lẫn bầy đàn sau này. Nếu bạn chuẩn bị môi trường sống thuận lợi nhất cho chúng, những chú hươu giống sẽ trở nên khỏe mạnh và nhanh chóng cho ra thành phẩm giá trị. Còn bằng ngược lại, chúng sẽ bị chết đi hàng loạt khiến bạn rơi vào cảnh trắng tay.

Do đó Nhật Thuận khuyên bạn nên chuẩn bị chuồng trại theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành. Ví dụ như bạn hãy xây dựng chuồng tại nơi khô ráo, thông thoáng và sạch sẽ. Đối với chuồng cũi nuôi hươu riêng lẻ, bạn nên đảm bảo được diện tích tối thiểu tầm 15m2/con. Còn đối với chuồng sân, bạn nên xây dựng chuồng rộng rãi từ 100m2 đến 200m2 để chăn nuôi từ 15 chú hươu sao trở lên. 

Ngoài ra thì bạn còn phải đảm bảo được nhiệt độ chuẩn cho chuồng trại bằng cách xây dựng chuồng theo hướng Nam hoặc Đông Nam để đón sáng, đón nắng tốt, mà vẫn tránh được gió lùa vào mùa đông. Bạn hãy vệ sinh chuồng trại thường xuyên để phòng trừ dịch bệnh cho hươu sao hiệu quả nhất.

Kiểm dịch vật nuôi trước khi thả vào chuồng 

Bạn hãy đến trại giống uy tín để tìm mua con giống chất lượng cao được kiểm dịch và chủng ngừa đầy đủ
Bạn hãy đến trại giống uy tín để tìm mua con giống chất lượng cao được kiểm dịch và chủng ngừa đầy đủ

Một việc làm quan trọng nữa mà người chăn nuôi hươu ở Quảng Bình cần biết là bạn phải kiểm dịch đầy đủ cho vật nuôi. Việc làm này nhằm mục đích loại bỏ các con giống mang mầm bệnh trong người để tránh lây lan cho các cá thể khỏe mạnh khác.

Theo đó, bạn có 2 lựa chọn khi này là bạn sẽ chọn mua con giống có đủ giấy kiểm dịch tại trang trại uy tín hoặc liên hệ với cơ quan chức năng để tự kiểm dịch tại nhà. Chỉ với một hành động nhỏ, nhưng bạn sẽ hạn chế được rủi ro thấp nhất khi chăn nuôi hươu giống cho mình. 

Tiêm phòng đầy đủ cho vật nuôi

Song song với công tác kiểm dịch, tiêm phòng bệnh dịch cho hươu sao cũng là việc rất nên làm để phòng trừ bệnh hại cho vật nuôi tại nhà. Vì thực tế cho thấy những chú hươu sao được tiêm phòng đầy đủ thường rất ít khi bị nhiễm bệnh nặng. Điều này giúp bạn cắt giảm được nhiều chi phí và công sức chăm sóc.

Theo dõi hươu giống thường xuyên và chăm sóc đúng cách

Theo đúng quy trình sinh trưởng thì các giống vật nuôi sẽ phát triển từ giai đoạn sơ sinh, trưởng thành, động dục và cho ra thành phẩm. Mỗi một giai đoạn như thế chúng cần được chăm sóc với chế độ đặc biệt để có thể phát triển tốt nhất.

Do đó, Nhật Thuận khuyên bà con nên chú ý theo dõi kỹ các giai đoạn này và đưa ra kế hoạch chăm sóc phù hợp. Chẳng hạn như điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp bạn tình để vật nuôi phối giống và đáp ứng các nhu cầu thiết yếu khác cho hươu giống phát triển mạnh mẽ.

Mua hươu giống ở đâu chất lượng nhất?

Con giống chất lượng cao tại Nhật Thuận
Con giống chất lượng cao tại Nhật Thuận

Trại Hươu Giống Nhật Thuận tự hào là nơi cung cấp giống vật nuôi đạt tiêu chuẩn chất lượng vàng được quý bà công nông dân tin cậy. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được:

  • Thoải mái lựa chọn hươu con giống, hươu cái giống và hươu đực giống được kiểm dịch và chủng ngừa đầy đủ.
  • Giống vật nuôi sở hữu ưu thế lai vượt trội có ngoại hình cao lớn và khả năng sinh trưởng tốt.
  • Nhật Thuận sẵn sàng bàn giao kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc hươu giống và cả nguồn cỏ non giàu dinh dưỡng để bạn gieo trồng tại vườn nhà.
  • Tất cả các thành phẩm được bà con thu hoạch từ con giống sẽ được chúng tôi bao tiêu với mức giá cực cao.

Ngay bây giờ, bạn hãy liên hệ với Nhật Thuận để được tư vấn chọn mua và vận chuyển hươu giống đến tận nhà. Chúng tôi cam kết áp dụng giá bán ưu đãi chỉ từ 10.000.000đ đến 25.000.000đ/con cho các giống hươu thuần chủng được trang trại phân phối rộng khắp!

Đến đây có thể kết luận rằng bạn hoàn toàn có thể nuôi hươu ở Quảng Bình và bất cứ tỉnh thành nào. Nhưng tốt nhất là bạn hãy liên hệ với Nhật Thuận để được cung cấp con giống chất lượng cao và được hỗ trợ mọi kỹ thuật chăn nuôi từ A đến Z. 

Trại Hươu Giống Nhật Thuận

Chúng tôi luôn có quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt từ nguồn thức ăn, giống, cho tới khâu chăm sóc y tế… để giữ lại trọn vẹn những giá trị cho sản phẩm theo đúng chuẩn hươu giống Hương Sơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *